Du Học Úc Ngành Điều Dưỡng Lương Cao, Dễ Định Cư

Trong thời điểm ngành y tế đang đối mặt với nhiều thách thức trên khắp thế giới, làm sao để bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết tốt nhất? Bạn có đủ kiến thức, kỹ năng, và cơ hội để theo đuổi đam mê và mục tiêu nghề nghiệp của mình hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua hành trình du học Úc ngành điều dưỡng sau đây

Tại sao nên du học Úc ngành điều dưỡng?

Đây có lẽ là một câu hỏi mà nhiều du học sinh đang cân nhắc khi lựa chọn địa điểm học tập. Cùng tìm hiểu xem cơ hội cho ngành nghề này tại Úc đang như thế nào sau đây nhé.

Đa dạng ngành nghề để lựa chọn

Đa dạng ngành nghề để lựa chọn
Đa dạng ngành nghề để lựa chọn

Hoàn thành chương trình du học Úc ngành điều dưỡng sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn. Tại đây bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, cho phép bạn tập trung vào những lĩnh vực mà bạn đặc biệt quan tâm. Ví dụ: Chăm sóc người già, chăm sóc người khuyết tật, sức khỏe cộng đồng, chăm sóc trẻ sơ sinh, chăm sóc lão khoa,....

Cơ hội định cư hoặc thường trú cao

Cơ hội định cư hoặc thường trú cao
Cơ hội định cư hoặc thường trú cao

Úc đã thực hiện chính sách thu hút nhân tài, và điều này có ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội định cư. Tại Úc, khi dân số ngày càng già đi, nhu cầu về dịch vụ điều dưỡng trở nên ngày càng tăng. Điều này dẫn đến cơ hội nghề nghiệp và định cư cho người du học Úc ngành điều dưỡng mở rộng

Với chương trình Thường trú nhân (Permanent Residency), sau khi hoàn thành chương trình học tại Úc, bạn có thể đáp ứng yêu cầu và điều kiện cần thiết để xin thường trú nhân, cho phép bạn ở lại và làm việc tại Úc trong thời gian dài.

Xem thêm: Du Học Úc Nên Học Ngành Gì? Ngành Nào Dễ Định Cư Nhất?

Mức lương cho thực tập sinh hấp dẫn

Mức lương cho thực tập sinh hấp dẫn
Mức lương cho thực tập sinh hấp dẫn

Theo thống kê, mức lương trung bình cho các thực tập sinh du học Úc ngành điều dưỡng có sự biến động theo vị trí và cơ sở làm việc, nhưng nó thường dao động từ 30,000 đến 60,000 AUD mỗi năm.

Mức lương sau khi ra trường cao

Mức lương sau khi ra trường cao
Mức lương sau khi ra trường cao

Tại Úc, ngành Điều Dưỡng có mức lương trung bình rất hấp dẫn, dao động từ 44.000 đến 77.000 đô la Úc mỗi năm. Mức lương này có thể tăng theo thời gian và kinh nghiệm của bạn, thường khoảng từ 4% đến 5% mỗi năm. Ngoài mức lương cơ bản, người làm việc trong ngành Điều Dưỡng còn được hưởng các chế độ đãi ngộ đặc biệt. Chẳng hạn, tăng ca vào các ngày nghỉ lễ có thể được trả 200% lương, tăng ca vào thứ 7 là 50% lương, và thậm chí vào ngày Chúa Nhật là 75% lương.

Cơ hội việc làm phong phú, rộng mở

Cơ hội việc làm phong phú, rộng mở
Cơ hội việc làm phong phú, rộng mở

Với bằng cấp và kỹ năng chuyên môn mà bạn tích lũy, cơ hội nghề nghiệp đang chờ đón bạn tại nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bao gồm chăm sóc người già, chăm sóc trẻ em, làm việc tại bệnh viện, trung tâm y tế, sức khỏe cộng đồng và nhiều lĩnh vực khác. 

Bên cạnh đó, ngành Điều Dưỡng tại Úc luôn cần những người có kỹ năng chuyên sâu và khả năng làm việc độc lập. Sau khi tích lũy kinh nghiệm, bạn có cơ hội thăng tiến và có mức lương tốt hơn. 

Nhóm ngành điều dưỡng tại Úc:

Tại Úc, ngành điều dưỡng bao gồm các lĩnh vực và chuyên ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe và phục hồi. Tùy vào từng trường mà điều kiện đi du học Úc cũng sẽ khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số nhóm ngành mà bạn có thể nghiên cứu và lựa chọn:

Registered Nurse – RN: Y tá chính quy

 Y tá chính quy
Y tá chính quy

Để trở thành một y tá chính quy (RN) tại Úc, bạn cần tốt nghiệp chương trình Bachelor of Science (Nursing) hoặc Bachelor of Nursing và vượt qua các kỳ thi sát hạch chuyên môn quốc gia. 

Y tá chính quy thường làm việc trong các khoa chăm sóc đặc biệt, khoa cấp cứu, khoa sức khỏe tâm thần, khoa thần kinh, khoa sản, khoa tim mạch, khoa phẫu thuật… Các chuyên ngành liên quan đến Du học Úc ngành y tá chính quy bao gồm:

  • Chăm sóc người lớn tuổi (Aged Care)
  • Sức khỏe trẻ em và gia đình (Child and Family Health)
  • Y tế cộng đồng (Community Health)
  • Chăm sóc quan trọng và cấp cứu (Critical Care and Emergency)
  • Khuyết tật phát triển (Development Disability)
  • Khuyết tật và phục hồi chức năng (Disability and Rehabilitation)
  • Y khoa (Medical)
  • Sức khỏe tâm thần (Mental Health)
  • Phẫu thuật (Surgical)

Enrolled Nurse – EN: Y tá thành viên

Y tá thành viên
Y tá thành viên

Để trở thành một y tá thành viên (EN) tại Úc, bạn cần ít nhất một bằng Diploma of Nursing hoặc Diploma of Enrolled Nursing. Bạn phải có ít nhất 24 tháng học tập và kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện.

Công việc của y tá thành viên thường bao gồm các nhiệm vụ chăm sóc điều dưỡng cơ bản, thường dưới sự giám sát của y tá chính quy. Tuy nhiên, đối với những y tá thành viên có kỹ năng cao, họ có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là để trở thành y tá chính quy, bạn cần hoàn thành thêm 6 tháng đào tạo bổ sung và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm EN hoặc có thể chứng minh năng lực sau ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm y tá chính quy. Tuy nhiên, cơ hội thăng tiến trong nghề của các y tá chính quy có hạn, vì vậy, nếu bạn muốn theo đuổi và phát triển sự nghiệp trong ngành, hãy xem xét việc học cao hơn để trở thành y tá chính quy.

NP (Nurse Practitioner)

Y tá chính quy có trình độ cao
Y tá chính quy có trình độ cao

Nurse Practitioner (NP) là một trong những y tá chính quy có trình độ cao, bằng cấp Master of Nursing (Nurse Practitioner). Điều đặc biệt là NP có thể hoạt động một cách độc lập tại các phòng khám và có quyền đánh giá và quản lý bệnh nhân, kê toa thuốc, và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Đây là một trong những vị trí y tế cao cấp và quan trọng, và NP đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Các khóa học điều dưỡng tại Úc

Sau đây sẽ là chi tiết các khóa học du học Úc ngành điều dưỡng mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định.

Văn bằng Điều dưỡng/ Chứng chỉ IV

Văn bằng Điều dưỡng/ Chứng chỉ IV
Văn bằng Điều dưỡng/ Chứng chỉ IV

Khóa học này thường kéo dài từ 18 đến 24 tháng để hoàn thành và sẽ trang bị bạn với kiến thức, năng lực, và kỹ năng cơ bản cần thiết để đáp ứng tiêu chuẩn đăng ký với Cơ quan Đăng ký Y Tế Úc. 

Sau khóa học này, bạn sẽ có khả năng làm việc tại nhiều môi trường khác nhau và có cơ hội tiếp tục học để hoàn thành bằng Cử Nhân Điều Dưỡng.

Yêu cầu đầu vào có thể khác nhau tùy theo trường học, vì vậy, hãy kiểm tra kỹ thông tin về yêu cầu đầu vào trên trang web của trường. Thông thường, các ứng viên sẽ cần thỏa mãn một số điều kiện sau:

  • Có khả năng sử dụng ngôn ngữ, đọc, viết, và tính toán tương đương với Cấp độ 3 của Khung Kỹ năng Cốt lõi của Úc (ACSF).
  • Hoàn thành thành công Lớp 12 tại Úc hoặc đạt điểm đủ trong bài kiểm tra tiếng Anh chính thức và có khả năng tính toán tương đương với Cấp độ 3 của Khung Kỹ năng Cốt lõi của Úc (ACSF).
  • Đáp ứng yêu cầu về kỹ năng tiếng Anh của Ủy ban Điều Dưỡng và Hộ Sinh Úc (NMBA).

Cử nhân điều dưỡng

Cử nhân điều dưỡng
Cử nhân điều dưỡng

Khóa học này sẽ đào tạo bạn để cung cấp các dịch vụ chăm sóc điều dưỡng chất lượng cao trong nhiều môi trường khác nhau, có đạo đức, sáng tạo và có khả năng thẩm định.

Ngoài ra, bạn sẽ phát triển các kỹ năng trong việc đánh giá và ra quyết định lâm sàng, giao tiếp, nhận thức về văn hóa và sự đa dạng, khả năng nghiên cứu, và sử dụng công nghệ hiện đại.

Yêu cầu đầu vào:

  • Hoàn thành thành công Lớp 12 tại Úc (hoặc có bằng cấp tương đương ở trình độ trung học phổ thông).
  • Thỏa mãn yêu cầu về kỹ năng tiếng Anh.
  • Đảm bảo rằng bạn đáp ứng các tiêu chuẩn đăng ký kỹ năng tiếng Anh của Ủy ban Điều Dưỡng và Hộ Sinh Úc (NMBA).

Các trường đại học có thể có các yêu cầu đầu vào khác nhau, vì vậy hãy xem xét thông tin cụ thể về khóa học trên trang web của từng trường 

Thạc sĩ điều dưỡng tại Úc

Thạc sĩ điều dưỡng tại Úc
Thạc sĩ điều dưỡng tại Úc

Nếu bạn muốn tiếp tục học sau bậc đại học và đang tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực y tế, lâm sàng hoặc nghiên cứu, Thạc Sĩ Điều Dưỡng tại Úc có thể là lựa chọn phù hợp.

Có ba loại thạc sĩ điều dưỡng tại Úc:

  • Thạc Sĩ Điều Dưỡng: Đối với ứng viên Úc, yêu cầu thường là đã có bằng cấp y tá đăng ký. Đối với ứng viên quốc tế, cần có bằng cấp tương đương.
  • Thạc Sĩ Khoa Học Điều Dưỡng: Yêu cầu thường là có bằng đại học ở bất kỳ ngành nào hoặc tương đương. Và hoàn thành không quá mười năm trước ngày nộp đơn hoặc có kinh nghiệm làm việc có liên quan trong năm năm gần đây.
  • Thạc Sĩ Thực Hành Điều Dưỡng: Đây là khóa học đầu vào thực hành dành cho những người đã có bằng đại học không chuyên về điều dưỡng. Khóa học này không phải là Thạc Sĩ sau đại học, nhưng cung cấp bằng cấp chuyên nghiệp trong lĩnh vực điều dưỡng.

Học bổng du học Úc ngành điều dưỡng

Úc luôn rất hân hoan tiếp đón các du học sinh và hỗ trợ họ trong việc tài chính để đảm bảo họ nhận được chất lượng giáo dục tốt nhất. Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho du học sinh và tạo điều kiện thuận lợi, bạn có thể xin học bổng du học Úc sau đây:

Học bổng ngành điều dưỡng Đại Học Notre Dame

Học bổng ngành điều dưỡng Đại Học Notre Dame
Học bổng ngành điều dưỡng Đại Học Notre Dame

Thông tin học bổng

Giá trị giải thưởng (AUD $): Giá trị của học bổng là giảm 20% phí trong toàn bộ thời gian của chương trình.

Mức độ học tập: Đại học

Chuyên ngành: Sức khỏe và Y học

Quốc tịch: Tất cả

Yêu cầu đủ điều kiện

  • Sinh viên quốc tế bắt đầu học Cử nhân Điều dưỡng tại Đại học Notre Dame Australia, các cơ sở Fremantle và Sydney.
  • Học bổng chỉ bao gồm học phí và không bao gồm các chi phí như chi phí sinh hoạt, đi lại, ăn ở, bảo hiểm cho sinh viên nước ngoài hoặc bất kỳ chi phí nào khác liên quan đến việc học tập.

Xem thêm: Du Học Úc Ngành Công Nghệ Thông Tin, Tấm Vé Định Cư Tốt

Học bổng ngành điều dưỡng Đại học Công nghệ Sydney - UTS

Học bổng ngành điều dưỡng Đại học Công nghệ Sydney - UTS
Học bổng ngành điều dưỡng Đại học Công nghệ Sydney - UTS

Thông tin học bổng

Giá trị giải thưởng (AUD $): 25% học phí UTS

Mức độ học tập: Đại học

Chuyên ngành: Sức khỏe và Y học

Số lượng: 10

Quốc tịch: Tất cả 

Yêu cầu đủ điều kiện

  • Phải là sinh viên quốc tế (không phải là công dân Úc, công dân New Zealand hoặc thường trú nhân Úc); 
  • Đáp ứng tất cả các yêu cầu nhập học đối với Cử nhân Điều dưỡng - Cấp tốc (Y tá đã đăng ký); 
  • Hoàn thành thành công Chứng chỉ Điều dưỡng AQF và được nhận vào UTS dựa trên bằng cấp này; và
  • Phải bắt đầu toàn thời gian và trong khuôn viên trường (Sydney). Các nghiên cứu trong khuôn viên trường bao gồm học tập trực tiếp và/hoặc trực tuyến (từ xa) áp dụng cho tất cả các bằng cấp ngoại trừ bằng cấp trực tuyến và bằng cấp chế độ từ xa; và

Không được:

  • Đang học chương trình cấp bằng trực tuyến hoặc bằng cấp từ xa của UTS; 
  • Là sinh viên được chính phủ tài trợ; 
  • Là người nhận được học bổng UTS khác trong suốt thời gian nhận Học bổng này.

Xem thêm: Du Học Ngành Kiến Trúc Tại Úc: Điều Kiện, Chi Phí 2023

Học bổng văn bằng điều dưỡng Cao đẳng UOW

Học bổng văn bằng điều dưỡng Cao đẳng UOW
Học bổng văn bằng điều dưỡng Cao đẳng UOW

Thông tin học bổng

Giá trị giải thưởng (AUD $): Sinh viên đủ điều kiện sẽ được miễn 20% học phí

Mức độ học tập: Đại học

Chuyên ngành: Sức khỏe và Y học

Quốc tịch: Tất cả 

Yêu cầu đủ điều kiện

  • Việc miễn lệ phí dành cho tất cả sinh viên quốc tế (trừ công dân Úc và New Zealand). 
  • Để đủ điều kiện, sinh viên phải đáp ứng yêu cầu về quyền công dân và có lời đề nghị tích cực cho Chứng chỉ Điều dưỡng HLT54121.

Xem thêm: Học Phi Công Ở Úc: Du Học Ngành Hàng Không Ở Úc Dễ Không?

Các trường đại học hàng đầu cho ngành điều dưỡng tại Úc

Sau đây là các trường đại học hàng đầu tại Úc đảm bảo chất lượng đào tạo và chi phí hợp lý  mà bạn có thể tham khảo sau đây:

Học việnTrường đại học
Trường TAFE ở các bangTrường đại học Tây Sydney
Trường cao đẳng điều dưỡng SydneyTrường đại học công giáo Úc
Học viện sức khỏe và điều dưỡng ÚcTrường đại học Queensland
Trường cao đẳng WollongongTrường đại học Griffith
Học viện HolmesglenTrường đại học Federation
Học viện ChisholmTrường đại học Swinburne
Học viện công nghệ CanberraTrường đại học Murdoch
Học viện KanganTrường đại học Edith Cowan
Học viện Box HillTrường đại học Nam Úc
Học viện GordonTrường đại học Adelaide

Xem thêm: Viêm gan B có đi du học Úc được không?

Mức lương của điều dưỡng sau khi tốt nghiệp tại Úc là bao nhiêu?

Sau khi tốt nghiệp du học Úc ngành điều dưỡng, mức lương thường rất hấp dẫn, tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm và cấp độ chuyên môn của mỗi y tá. 

Nghề nghiệpMức lương cơ bản AUD/ năm
Assistant in Nursing (AIN)49.290
Dental Nurse48.501
Nursing Assistant50.000
Nurse Assistant47.023
Veterinary Nurse45.550
Registered Nurse (RN), Emergency Room66.010
Registered Psychiatric Nurse (RPN)70.086
Staff Nurse66.908
Clinical Nurse Manager92.724
Registered Practical Nurse (RPN)55.522
Nurse, Intensive Care Unit (ICU)69.968
Nurse Anesthetist (CRNA)102.930

Xem thêm: Du Học Ngành Dược Tại Úc: Lộ Trình, Chi Phí

Như vậy, du học Úc ngành điều dưỡng không chỉ mở ra cơ hội học tập mà còn đem lại nhiều ưu điểm khác mà ít ngành khác có thể có. Để biết thêm chi tiết và yêu cầu đăng ký, hãy liên hệ với Mạng Du Học Úc ngay hôm nay để được tư vấn du học Úc.

https://mangduhocuc.com/du-hoc-uc-nganh-dieu-duong/?feed_id=2849&_unique_id=66397ea1e1d40

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn