Du Học Úc Nên Học Ngành Gì? Ngành Nào Dễ Định Cư Nhất?

Du Học Úc Nên Học Ngành Gì? Ngành Nào Dễ Định Cư Nhất?

Du học Úc nên học ngành gì để dễ có cơ hội việc làm và định cư sau tốt nghiệp? Đây chắc chắn là vấn đề mà rất nhiều bạn sinh viên quan tâm và đặt nhiều tâm tư để tìm hiểu. Trong quá trình phân tích và tổng hợp từ các tài liệu quốc tế, Mạng Du Học đã phát hiện 6 ngành học dưới đây có cơ hội việc làm tốt, khả năng định cư lâu dài ở Úc, mời bạn tham khảo!

1. Khoa học Nông nghiệp và Môi trường

Câu trả lời đầu tiên cho thắc mắc du học Úc nên học ngành gì là học ngành Khoa học Nông nghiệp và môi trường bạn nhé!

Khoa học Nông nghiệp và môi trường được hiểu là ngành học cung cấp các kiến thức về vấn đề toàn cầu, khu vực và địa phương. Các kiến thức từ sản xuất, trồng trọt lương thực cho tới những vấn đề về an ninh lương thực và cách để duy trì môi trường không ô nhiễm.

Chọn Ngành Du Học Úc
Du học khối ngành Nông nghiệp, Môi trường cho bạn cơ hội việc làm cao

Các chương trình học cụ thể trong ngành học này là:

  • Sản xuất cây trồng
  • Sản xuất và quản lý động vật
  • Bảo tồn đất, nước
  • Quản lý tài nguyên thủy sản
  • Quản lý tài nguyên thiên nhiên
  • Thực vật học
  • Địa chất học
  • Nuôi trồng thủy sản

Úc từ trước đến nay vẫn luôn được công nhận là quốc gia có môi trường tự nhiên và đa dạng. Cảnh quan ở úc đạt đến mức độ hoàn hảo và là khao khát của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Việc bạn có được trình độ về khoa học Nông nghiệp và môi trường ở Úc sẽ mở ra cho bạn hơn 1000 cơ hội việc làm.

Vào tháng 8 năm 2019, ở Úc có tới 318.600 người được tuyển dụng vào ngành nông, lâm và thủy sản ở Úc. So sánh với lao động cả nước, ngành học này đã chiếm 2,5% lực lượng lao động. Có thể nói rằng, đây chính xác là một ngành học đang bùng nổ và có nhiều cơ hội việc làm cho người sau tốt nghiệp.

2. Khối ngành kỹ thuật

Khối ngành Kỹ thuật là đáp án tiếp theo cho câu hỏi du học Úc nên học ngành gì. Đây là ngành học nằm trong top 4 ngành chính kỹ thuật, hóa học, điện và cơ khí. Khi học ở khối ngành này, các bạn sinh viên sẽ được mở rộng kiến thức liên quan đến kỹ thuật, có tư duy phản biện và giải thích những vấn đề phức tạp trong môi trường sống.

Khối Ngành Có Mức Lương Cao Ở Úc
Khối ngành có mức lương cao ở Úc

Các ngành học liên quan trong khối ngành này thường gồm có:

  • Kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật điện
  • Cơ điện tử
  • Kỹ thuật y sinh
  • Kỹ thuật hàng không và vũ trụ
  • Khai thác mỏ
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Bảo trì nhà máy, máy móc…

Hiện tại, các nhà tuyển dụng khối kỹ thuật đã và đang chiêu mộ nhân tài trên khắp thế giới. Tất nhiên, họ cũng ưu tiên các sinh viên theo học tại quốc gia Úc. Họ mong muốn các sinh viên đã tốt nghiệp ngành học, có trình độ, kinh nghiệm tốt sẽ ứng tuyển vào công ty hàng đầu.

Điều tuyệt vời là cơ quan giáo dục kỹ thuật của Úc còn mở chương trình năm chuyên nghiệp và cho phép sinh viên quốc tế theo học ngành này có thị thực PR. Thu nhập của một sinh viên ngành Kỹ thuật sau tốt nghiệp có thể đạt mức 60.000 – 130.000 AUD/năm (tương đương gần 2,2 tỷ VNĐ).

3. Khối ngành công nghệ thông tin

Du học Úc nên học ngành gì để có lương cao, được định cư lâu dài ở quốc gia này? Gợi ý tiếp theo là học khối ngành công nghệ thông tin. IT từ trước đến nay vẫn luôn được biết tới là nhóm ngành thuộc diện ưu tiên định cư ở Úc. Do đó, khi theo học ngành này, toàn bộ các học viên có năng lực có thể an tâm về chính sách hỗ trợ định cư và mức thu nhập sau tốt nghiệp.

Khá Nhiều Vị Trí Cho Bạn Làm Việc Sau Khi Tốt Nghiệp Khối Ngành Cntt
Khá nhiều vị trí cho bạn làm việc sau khi tốt nghiệp khối ngành CNTT

Hiện tại, Chính phủ Úc cũng đang mở rộng và có các chương trình đầu tư mạnh mẽ để “chiêu mộ” nhân tài cho khối Công nghệ thông tin. Do đó, các học viên sẽ càng có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn nơi làm việc và ngạch làm yêu thích.

Các vị trí mà bạn có thể đảm nhận sau khi hoàn thành ngành học Công nghệ thông tin là:

  • Lập trình viên
  • Kỹ sư phần mềm
  • Nhân viên quản trị hệ thống
  • Nhân viên phân tích dữ liệu
  • Kỹ sư thiết kế website và games
  • Chuyên viên Kỹ thuật công nghệ thông tin
  • Nhân viên phát triển phần mềm và web

4. Khối ngành giáo dục và đào tạo

Úc vô cùng coi trọng khối ngành giáo dục và đào tạo. Đây cũng chính là lý do vì sao Úc có nền giáo dục thuộc top đầu thế giới trong nhiều năm qua. Du học Úc theo khối ngành này chắc chắn là lựa chọn triển vọng dành cho các sinh viên quốc tế.

Học Ngành Giáo Dục Ở Úc, Tại Sao Không?
Học ngành giáo dục ở Úc, tại sao không?

Khối ngành giáo dục và đào tạo ở Úc hiện tại đang thiếu nhân lực trầm trọng. Dựa theo các con số thống kê, mỗi năm, Úc sẽ cần đến 180.000 giáo viên và các giảng viên có trình độ chuyên môn cao ở nhiều cấp học. Do vậy, Chính phủ Úc đã không ngừng đưa ra các chính sách khuyến khích sinh viên quốc tế theo học khối ngành này. Đồng thời, họ cũng tạo điều kiện cao nhất để các bạn có việc làm, định cư sau tốt nghiệp.

Ngoài ra, mỗi năm ở Úc sẽ có khoảng 800.000 trẻ em cần được chăm sóc. Những đứa trẻ này luôn được các bậc phụ huynh cho theo học tại những ngôi trường có giáo viên trình độ cao. Vậy nên, có thể nói, nguồn nhân lực cần tuyển dụng cho ngành học này vô cùng lớn.

Được biết, giáo viên mầm non cũng như những người làm việc ở trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em sẽ có mức lương từ 60.000 – 100.000 AUD/năm. Các khảo sát năm 2021 ở Úc cũng chỉ ra được rằng, giảng viên đại học sẽ có mức lương từ 69.000 – 107.000 AUD/năm. Hơn nữa, trong năm 2023, Bộ di trú Úc đã đưa ngành học này vào trong chính sách ưu tiên định cư.

Điều này đủ để thấy rằng, khối giáo dục là đáp án không thể tuyệt vời hơn cho câu hỏi du học Úc nên học ngành gì tiềm năng định cư cao, mức lương tốt!

5. Kinh doanh, quản lý và thương mại

Kinh doanh, quản lý và thương mại cũng nằm trong số các ngành được ưu tiên định cư ở Úc. Do đó, nếu bạn thắc mắc đi du học Úc nên học ngành nào thì đây là những ngành học bạn nên tìm hiểu. 

Đối với khối ngành này, các sinh viên sẽ được học tập những kiến thức chuyên môn và có tính ứng dụng cao. Các giảng viên giảng dạy thường là chuyên gia kinh doanh, quản lý và có bằng sư phạm dày dặn.

Khối Ngành Kinh Doanh, Quản Lý Được Chính Phủ Úc Rất Chú Trọng
Khối ngành kinh doanh, quản lý được Chính phủ Úc rất chú trọng

Sau tốt nghiệp, các sinh viên thường sẽ được nhà trường hỗ trợ giới thiệu thực tập. Đồng thời, các thầy cô cũng tạo điều kiện để bạn có thể tìm kiếm được những việc làm với mức lương đầy triển vọng. Ngoài ra, nhà trường cùng với các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện để bạn được định cư và nhập quốc tịch ở Úc chỉ sau khoảng 2 năm.

Các nhóm ngành học trong khối ngành này gồm có:

  • Giám đốc điều hành
  • Quản lý dự án xây dựng
  • Quản lý kinh doanh
  • Tài chính
  • Chuyên viên kế toán
  • Chuyên viên quản lý nguồn nhân lực

6. Y học, điều dưỡng và sức khỏe cộng đồng

Câu trả lời cuối cùng cho thắc mắc đi du học Úc nên học ngành gì là Y tá, điều dưỡng. Có thể bạn chưa biết nhưng Úc hiện tại đang đối mặt với hiện trạng dân số già. Các số liệu thống kê năm 2019 đã chỉ ra được rằng, quốc gia này đang có 16% dân số già. Do vậy, các nhu cầu khám, chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Úc được đẩy lên cao.

Mức Lương Của Các Điều Dưỡng, Người Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Úc Vô Cùng Cao
Mức lương của các điều dưỡng, người chăm sóc sức khỏe ở Úc vô cùng cao

Điều này đã mang đến vô vàn lợi thế cho các du học sinh có được cơ hội việc làm tốt nhất. Ước tính, thu nhập trung bình của người sau tốt nghiệp ngành Y học, điều dưỡng tại Úc là 70.000 – 95.000 AUD/năm. Sau khoảng 2 năm làm việc ở Úc, bạn sẽ được tạo điều kiện định cư. Hơn nữa, các y tá, điều dưỡng viên hoàn toàn có thể xin được giấy tờ thị thực PR tại Úc.

Danh sách các ngành học trong khối ngành này gồm có:

  • Chuyên viên y tế
  • Hộ sinh
  • Y tá
  • Nhân viên thường trú
  • Điều dưỡng viên
  • Chuyên gia dinh dưỡng

Đi du học Úc nên học ngành gì dễ định cư?

Du học Úc nên học ngành gì để có lương cao, dễ định cư chúng tôi đã đề cập chi tiết ở trên. Dưới đây là danh sách các ngành học và mức lương tham khảo cho bạn tiện theo dõi!

Khối ngành Mức lương/năm (USD)
Kế toán, Hành chính nhân sự:Kế toán viênChuyên viên kế toánKiểm toán viên 95.00075.000101.000 
Kỹ thuật:Kỹ sư hàng không và vũ trụKỹ sư hóa họcKỹ sư thiết kếKỹ sư xây dựngKỹ sư điện 110.000106.275 000110.000 110.000119.000 
Công nghệ thông tin:Dữ liệuQuản lý cơ sở dữ liệuNhà phân tích dữ liệuNhà phát triển giao diện phần mềm 104.000108.000 110.000 120.000 
Vận chuyển, Sản xuất & Vận tảiQuản lý khoNgười đóng góiTài xế xe bus 90.000 127.000 64.000
Chăm sóc sức khỏe, y tá, điều dưỡng:Bác sĩ gây mêBác sĩ chỉnh hìnhNha sĩBác sĩ tim mạchChuyên gia dinh dưỡng

50.00085.000149.000205.00098.000

Giáo dục trẻ em:Giáo sư:Hiệu trưởngThủ thưNgười hướng dẫn 166.000 139.00086.00070.000

Như vậy, du học Úc nên học ngành gì đã được Mạng Du Học Úc cập nhật chi tiết ở trên! Có thể thấy, các ngành thiếu nhân lực ở Úc trên đều rất triển vọng. Vậy nên, nếu bạn có ý định du học Úc và muốn tương lai rạng rỡ, định cư dễ dàng thì đừng quên cân nhắc đến các ngành học ở trên nhé!

Tác giả: Minh Nhung

Xem thêm: 

Nguồn bài viết: https://mangduhocuc.com/du-hoc-uc/du-hoc-uc-nen-chon-nganh-gi/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn