Đi Du Học Úc Cần Chuẩn Bị Những Gì? Checklist Tất Tần Tật

Chủ động tìm hiểu đi du học Úc cần chuẩn bị những gì sẽ giúp bạn không bị mất thời gian trọng việc làm thủ tục tại sân bay. Vậy thì, du học sinh nên chuẩn bị những gì trước khi sang đất nước những chú chuột túi, cùng Mạng Du Học Úc tìm hiểu ngay!

Đi du học Úc cần chuẩn bị những gì?

Để đảm bảo chuyến du học Úc thuận lợi, bạn nên đọc kỹ danh sách mà Mạng Du Học Úc đề cập dưới đây. Ở cuối bài chúng tôi cũng cung cấp một checklist bằng Google Sheet giúp bạn dễ dàng kiểm tra lại những thứ cần thiết trước khi khởi hàng. Dưới đây là video từ blogger Ariel On De Land, bạn có thể tham khảo qua.

https://www.youtube.com/watch?v=SnFKyaJxChs
Chuẩn bị du học Úc nên mang theo những gì? Nguồn: Ariel On De Land

Hữu ích cho bạn:

Chuẩn bị kế hoạch du học Úc kỹ lưỡng

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi đi du học Úc cần chuẩn bị những gì đó là một kế hoạch học tập hoàn hảo. Ngoài cảm giác vui sướng, lo lắng thì phần lớn các bạn du học sinh đều sẽ mất thời gian cho việc làm thế nào để bản thân sống tốt tại đất nước mới.

Lên kế hoạch du học Úc kỹ lưỡng
Lên kế hoạch du học Úc kỹ lưỡng là bước đệm đảm bảo quá trình du học suôn sẻ

Chính vì thế, điều đầu tiên bạn cần làm chính là chủ động tìm hiểu về chỗ ở, trường học, thời tiết, văn hóa, giao thông.

  • Về địa điểm học: Bạn cần biết được trường học của bạn nằm ở vị trí nào. Nơi đây có biển, sông núi hay rừng là chủ yếu. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt các món đồ phù hợp để mang theo.
  • Môi trường: Xem xét xem ngôi trường mà bạn định theo học nằm ở vùng trung tâm hay ngoại thành. Nơi này có các dịch vụ thiết yếu như cửa hàng tiện lợi, giải trí hay khu ăn uống hay không….
  • Thời tiết: Khí hậu ở Úc có sự phân bổ rõ qua từng mùa. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu xem khoảng thời gian bạn du học Úc đang vào mùa nào để chuẩn bị đồ đạc thích hợp.
  • Chỗ ở khi xuống sân bay về nhà: Nếu có người thân, bạn bè thì bạn có thể ở nhờ nhà của họ. Nếu không có hãy tìm hiểu dịch vụ chỗ ở của các trung tâm du học để đặt thuê nhà. Khi đi từ sân bay về nhà ở, bạn có thể bắt Uber hoặc taxi nhé! Hãy nhớ rằng bạn cần mang theo các loại thẻ visa hoặc có tiền mặt sẵn nhé!

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân đầy đủ khi sang Úc

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân đầy đủ
Chuẩn bị giấy tờ tùy thân đầy đủ. Nhớ giữ lại bản mềm trong điện thoại, laptop, online...

Đi du học Úc nên chuẩn bị những gì? Câu trả lời tiếp theo đó là chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như:

Toàn bộ các giấy tờ quan trọng này tốt nhất bạn nên in thành 1 - 2 bản sao. Tất nhiên các bản sao đó phải có công chứng rõ ràng. Nó sẽ phòng cho bạn trong các trường hợp bị mất khi di di chuyển bên ngoài. 

Cẩn thận hơn thì bạn có thể chụp hình và tải giấy tờ lên online. Như vậy, bạn sẽ tiện lợi hơn trong việc khai báo và không bối rối khi rơi vào trường hợp không hay.

Chuẩn bị quần áo và đồ dùng cá nhân

Du học Úc bạn cũng cần dành nhiều thời gian để chuẩn bị và sắp xếp quần áo cũng như một số món đồ dùng cá nhân. Toàn bộ các thiết bị như điện thoại, máy ảnh, laptop hay tai nghe thường thì bạn sẽ được yêu cầu là cho vào vali xách tay trước khi lên máy bay. 

Chuẩn bị quần áo và đồ dùng cần thiết
Chỉ nên mang theo những đồ dùng cần thiết, nhớ nên mang theo đồ ấm vì Úc và Việt Nam trái mùa nhé.

Chi tiết danh sách cần chuẩn bị với mục quần áo, đồ dùng cá nhân như sau:

  • Với quần áo: Các bạn cần xác định rõ được thời tiết mà bản thân đang sinh sống để phân chia, sắm quần áo. Hãy yêu tiên chuẩn bị các loại trang phục đi học, đi chơi và dự tiệc. Đừng mua quá nhiều, hãy tập trung vào những trang phục cần thiết nhất
  • Giày dép: Nên chọn những đôi giày có tính thông dụng cao. Bạn có thể mua trước giày thể thao, dép đi mùa hè hoặc 1,2 đôi boot mùa đông. Đừng quên sắm thêm một lượng tất phù hợp để đi nhé!
  • Túi xách: Các bạn nên dùng những túi vải có nhiều kích cỡ, túi da hoặc những chiếc túi nhỏ để đi chơi, đựng đồ
  • Thuốc: Bạn được phép mang sang Úc một số loại thuốc cơ bản. Nếu bạn có bệnh và được chấp thuận sang Úc thì được phép mang thêm thuốc đặc trị riêng của bạn.
  • Tiền mặt: Ở thời điểm hiện tại, các bạn chỉ nên đổi sẵn một ít tiền mặt Úc. Số tiền nên chỉ đủ để chi tiêu trong kế hoạch. Theo quy định mang tiền mặt sang Úc thì bạn không được mang quá 10.000 AUD

Chuẩn bị hành lý du học Úc: Đồ dùng học tập

Mang theo vật dụng học tập
Mạng theo một số vật dụng học tập cần thiết để không phải "đau ví" khi sang Úc bạn nhé

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi đi du học Úc cần chuẩn bị những gì đó là đồ dùng học tập. Các bạn nên chủ động tìm hiểu và sắm trước một vài đồ dùng học tập để quá trình du học thuận tiện nhất nhé!

  • Sách vở: Các bạn có thể không mua trước sách. Bởi ở Úc các trường thường chuẩn bị sẵn cho bạn. Ngoài ra, họ cũng thường sử dụng những cuốn sách lưu trữ ở dạng CD hoặc Ebook. Vậy nên, các bạn chỉ nên mang theo một số sách mà bản thân muốn đọc mà thôi.
  • Từ điển: Hãy chú ý mang theo từ điển Anh - Việt, Việt - Anh. Bởi nó chắc chắn rất cần cho quá trình du học của bạn.
  • Đừng quên mang theo laptop, máy tính cầm tay bạn nhé! Các bạn nên mua máy tính có model giống với những mẫu ở trường học bên Úc sử dụng nhiều. Như vậy, bạn sẽ không bị kiểm tra kỹ và gây khó khăn trong quá trình sử dụng nhé!

Những vật dụng bị cấm mang theo khi du học Úc

vật dụng bị cấm khi nhập cảnh sang Úc
Kiểm tra kỹ lưỡng các vật dụng không được mang lên máy bay và không được mang sang Úc để tránh mất thời gian hoặc bị hải quan giữ lại

Ngoài việc tìm hiểu đi du học Úc cần chuẩn bị những gì bạn cũng nên tìm hiểu về những vật dụng bị cấm mang sang Úc. Điều này sẽ giúp bạn tránh những rắc rối không đáng có ở sân bay.

  • Các loại thực phẩm khô như: khô bò, khô gà,...
  • Trái cây tươi, hạt giống: Người Úc rất coi trọng  điều này, bởi ho lo sợ nó sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của đất nước. Vì vậy các bạn tuyệt đối không mang theo nhé!
  • Các loại chất cấm trên thế giới như ma túy, cần sa…
  • Một số loại hàng hóa không có giấy phép lưu hành như phim đĩa, băng đĩa, nhạc…
  • Toàn bộ các loại gia vị
  • Những đồ dùng được xem là vũ khí có thể tấn công người khác như búa, dao, chày, kéo
  • Số tiền mặt vượt quá 10.000 AUD

Nếu bạn cần danh sách chính xác, vui lòng kiểm tra danh sách hàng hóa được phép và không được phép mang vào Úc TẠI ĐÂY!

Tải xuống checklist hành trang du học Úc

Cuộc sống ở Úc sẽ bắt đầu ngay sau khi bạn đặt chân xuống đất nước này. Vậy nên, nếu có thể, hãy dành thật nhiều thời gian để chuẩn bị hành trang du học một cách kỹ lưỡng và tốt nhất nhé!

Checklist du học Úc
Checklist du học Úc chi tiết mà đội ngũ Mạng Du Học Úc đã dày công chuẩn bị cho bạn nè!

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ đi du học Úc cần chuẩn bị những gì thì có thể tham khảo ngay checklist mà Mạng Du Học đã dày công nghiên cứu, tổng hợp dưới đây:

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý du học Úc cho tân sinh viên

Khi giải đáp câu hỏi đi du học Úc cần chuẩn bị những gì chúng tôi nhận thấy rằng, bạn nên tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm. Như vậy việc chuẩn bị sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết!

Một vài kinh nghiệm chuẩn bị hành lý dưới đây rất hữu ích cho các bạn tân sinh viên. Vậy nên, để hạn chế các khó khăn khi ở Úc, các bạn đừng quên lưu lại các kinh nghiệm này nhé!

  • Toàn bộ hành lý của các bạn khi đã đóng gói xong thì nên đánh rõ số thứ tự và ghi tên. Đồng thời, bạn nên đặt kèm thẻ ghi đầy đủ các thông tin cá nhân của bạn lên dó
  • Luôn để các giấy tờ trong một tệp riêng. Bởi nó vô cùng quan trọng và bạn không nên làm mất nếu không sẽ gặp rất nhiều rắc rối
  • Nên đem theo giấy lý lịch và giấy tiêm phòng. 
  • Chuẩn bị thêm thẻ ngân hàng có thể giao dịch quốc tế
  • Khi đến sân bay, không nhận trông giùm hành lý của bất cứ ai. Các bạn hãy cẩn thận để mắt hành lý của mình nhé!
  • Tải sẵn các ứng dụng cho phép bạn có thể liên hệ được với mọi người kể cả khi không có wifi
  • Nên mang theo một số ảnh thẻ. Bởi ảnh thẻ ở bên Úc được đánh giá là không được đẹp.

Tóm lại, đi du học Úc cần chuẩn bị những gì đã được Mạng Du Học Úc đề cập chi tiết ở trên. Điều quan trọng mà các bạn cần làm chính là dành thời gian lưu lại danh sách đầy đủ các giấy tờ, tiền mặt cũng như vật dụng cá nhân. Sau đó, sắp xếp chúng một cách gọn gàng và check lại nhiều lần để chắc chắn rằng bản thân không bỏ sót điều gì.

https://mangduhocuc.com/di-du-hoc-uc-can-chuan-bi-nhung-gi/?feed_id=2903&_unique_id=663d71f68d2ce

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn