Du Học Úc Lớp 9 Được Không? Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Du học Úc lớp 9 có lẽ là giấc mơ của rất nhiều du học sinh. Thế nhưng, liệu có nên hay không và các bạn cần chuẩn bị những gì để chọn được chương trình học phù hợp, thành công với sự lựa chọn của mình? Hãy cùng Mạng Du Học Úc khám phá chi tiết hơn về con đường đi du học Úc từ lớp 9 nhé!

Có nên cho con du học Úc lớp 9?

Đáp án cho câu hỏi này là NÊN. Các bậc phụ huynh nên cho con đi du học Úc lớp 9. Lợi thế tuyệt vời của con đường du học này là:

Giúp con được học tập trong nền giáo dục hàng đầu

Lợi ích tốt nhất khi cho con du học Úc lớp 9 là tạo cho các bé cơ hội để tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến. Trong môi trường này, các con có thể rèn luyện được những kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp cũng như tiến trình thành công sau này. Ở Úc, rất nhiều trường học được đánh giá cao và xếp thứ hạng hàng đầu thế giới. Vậy nên, về chất lượng đào tạo, nền tảng vật chất các phụ huynh hoàn toàn không cần phải lo lắng.

hệ thống giáo dục Úc thuộc top đầu thế giới
Hệ thống giáo dục Úc thuộc top đầu thế giới

Việc cho bé học tập trong môi trường quốc tế còn tạo điều kiện để các bé tự tin hơn khi giao tiếp và trao đổi với người nước ngoài. Từ đó, bé sẽ hiểu hơn về nền văn hóa thế giới, sớm trở thành một công dân toàn cầu, có suy nghĩ logic, tầm nhìn rộng lớn.

Cải thiện khả năng tiếng anh

Ưu điểm thứ 2 khi cho con du học Úc lớp 9 là tạo cơ hội để các bạn trẻ cải thiện khả năng tiếng Anh. Khi học tập tại Úc, ngôn ngữ chính mà các em phải sử dụng đó là tiếng Anh. Điều này giúp cho các bé rèn luyện, cải thiện kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh. Từ đó, giúp các bé tự tin hơn trong việc khẳng định chính mình, nâng cao hiệu suất học tập và sử dụng tiếng Anh thành thạo hơn trong tương lai.

Tiếp xúc với môi trường đa văn hóa

Du học Úc lớp 9 giúp cho các bạn học sinh có cơ hội tiếp xúc với môi trường đa văn hóa. Nhờ vậy, các em sẽ sớm phát triển về mặt tư duy, nhận thức và khám phá ra sở thích, năng khiếu của chính mình.

Được học tập trong môi trường đa văn hóa
Được tiếp xúc với các du học sinh khác trên khắp thế giới

Các hoạt động ngoại khóa hay văn hóa ở trường học cũng sẽ góp phần làm cho học sinh có cơ hội nâng cao kỹ năng mềm. Ví dụ như kỹ năng lãnh đạo, tìm hiểu và phân tích văn hóa, tinh thần đồng đội… Tất cả những điều tuyệt vời này sẽ góp phần làm cho tương lai của các bé trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Tăng cơ hội việc làm và định cư

Đây cũng là một lợi thế lớn khi phụ huynh cho con em du học Úc lớp 9. Khi được tiếp cận với môi trường giáo dục hàng đầu lại có sự đa dạng về mặt văn hóa và trải nghiệm thực tế chắc chắn sẽ giúp bé phát triển tốt nhất.

Cơ hội định cư lâu dài tại Úc sau này
Cơ hội định cư lâu dài tại Úc sau này

Trong tương lai, các em học sinh sẽ dễ dàng khám phá ra tài năng của bản thân và làm việc một cách hiệu quả. Du học Úc từ lớp 9 cũng là bước khởi đầu cho việc các em học sinh được Chính phủ Úc thừa nhận và dễ dàng xin thị thực thường trú nhân hoặc định cư sau này.

Du học Úc lớp 9 cần chuẩn bị những gì?

Các bạn học sinh khi du học từ lớp 9 thì tuổi đời vẫn còn quá trẻ. Những người này vẫn chưa thực sự làm chủ được cuộc sống, không thể tự nuôi sống bản thân mà phải phụ thuộc vào bố mẹ. Chính vì thế, để đi du học Úc lớp 9, các bậc phụ huynh nhất thiết phải phổ cập các điều kiện dưới đây cho bé!

Đề cử người giám hộ

Đại đa số các bậc phụ huynh đều lo lắng rằng, việc cho con em du học quá sớm sẽ làm khó cho trẻ. Các bé sẽ khó tự lập và hòa nhập với môi trường quốc tế khi mà bản thân chỉ mới học lớp 9. Thế nhưng, trên thực tế, bố mẹ vẫn có thể đồng hành cùng con trên con đường này. Hiện tại, Chính phủ Úc đã có những quy định cụ thể về chính sách cho phép người thân sang Úc cùng du học sinh trong thời gian bé học tập.

Du học Úc lớp 9 cần người giám hộ
Du học Úc lớp 9 cần người giám hộ

Dựa theo quy định của Chính phủ Úc, người giám hộ của du học sinh phải trên 21 tuổi. Đồng thời, phải là người thân hoặc là người được ủy quyền giám hộ hợp pháp. Có được người giám hộ, bố mẹ sẽ không cần lo lắng quá nhiều về việc con du học tại trời Úc nữa.

Điều kiện về tiếng Anh

Dựa theo quy định của Úc, du học sinh lớp 9 không nhất thiết phải có bằng IELTS. Tuy nhiên, các bạn học sinh cần phải đảm bảo rằng, trình độ tiếng Anh của bản thân đủ để học tập, giao tiếp ở trường quốc tế. Các bạn có thể đăng ký khóa học tiếng Anh với thời lượng từ 10 - 40 tuần tại Úc trước khi bắt đầu vào chương trình học chính. Như vậy sẽ đảm bảo tốt hơn khả năng tiếng Anh cũng như quá trình tiếp cận với nền giáo dục mới.

Điều kiện về visa cho du học sinh lớp 9

Để được cấp visa du học Úc lớp 9, mỗi một bộ hồ sơ của du học sinh cần phải thỏa mãn các điều kiện về:

Điều kiện về chứng minh tài chính

Để con đường đi du học Úc lớp 9 trở nên thuận lợi hơn thì các bạn du học sinh cần phải chứng minh tài chính gia đình đủ để chu cấp học phí và sinh hoạt phí. Hình thức chứng minh tài chính có thể là qua sổ tiết kiệm, tài sản hiện hữu, sự tài trợ của các tổ chức giáo dục…

du học Úc lớp 9 cũng yêu cầu chứng minh tài chính
Du học Úc lớp 9 cũng yêu cầu chứng minh tài chính

Từ năm 2018, đối với du học sinh bậc THPT, Chính phủ Úc cho phép bạn không cần chứng minh tài chính. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn được áp dụng ở các trường THPT tại Úc. Vậy nên, tốt nhất, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị kỹ để đảm bảo quá trình học tập của con em không bị gián đoạn.

Điều kiện về bảo hiểm y tế

Chính phủ Úc bắt buộc các du học sinh quốc tế phải mua bảo hiểm y tế khi đến đất nước này học tập. Có bảo hiểm y tế, các bạn du học sinh sẽ được bảo đảm tốt về sức khỏe và vấn đề chi trả phí cho hoạt động thăm khám sức khỏe khi theo học tại Úc. Bảo hiểm y tế OSHC sẽ chi trả toàn bộ các khoản phí liên quan đến sức khỏe của bạn khi thăm khám, điều trị tại bệnh viện, phòng khám. Đây cũng là loại bảo hiểm giúp bạn loại bỏ gánh nặng về mặt tài chính khi gặp các vấn đề về sức khỏe tại Úc.

Du học sinh lớp 9 cần bảo hiểm y tế OSHC bắt buộc
Du học sinh lớp 9 cần bảo hiểm y tế OSHC bắt buộc

Giá của gói bảo hiểm OSHC thường không quá lớn và nó có sự chênh lệch ở từng cơ sở cung cấp khác nhau. Vậy nên, khi chọn mua, các bạn nên mua theo trường hoặc tham khảo kỹ thông tin từ những cựu du học sinh Úc nhé!

Kinh nghiệm du học Úc từ lớp 9

Lựa chọn du học Úc lớp 9 có lẽ không phải là một quyết định dễ dàng của các bạn học sinh cũng như bậc phụ huynh. Vậy nên, khi đi theo con đường này, các bạn nhất thiết phải nắm chắc được một vài tips vàng để quá trình du học thuận lợi và có nhiều thành tích nhất nhé!

Một vài kinh nghiệm vàng mà các cựu học sinh Úc chia sẻ là:

Trang bị tốt kỹ năng tự lập cho con

Học sinh lớp 9 về cơ bản đều đang phụ thuộc vào bố mẹ. Bề mặt cảm xúc cũng như khả năng tự lập vô cùng yếu. Chính vì thế, điều căn bản nhất mà các bậc phụ huynh có con em du học Úc lớp 9 cần nắm được chính là rèn luyện kỹ năng tự lập từ sớm cho con. Để từ đó, các bé có thể mạnh mẽ, tự tin vào những việc làm của bản thân trong tương lai.

Chuẩn bị kỹ năng tự lập tốt cho con
Chuẩn bị kỹ năng tự lập tốt cho con

Để rèn luyện tốt kỹ năng tự lập cho các bé, bố mẹ phải giúp học sinh xây dựng tính tự giác từ những hành động nhỏ nhất. Trong các sự việc thường ngày, bé cũng cần phải tự giác nắm bắt, phân tích và thực hiện. Các bạn lớp 9 phải tự giác nộp bài, học tập và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung khi đi học cùng bè bạn quốc tế.

Nên có bố mẹ, người thân theo cùng

Tâm hồn của những học sinh lớp 9 vẫn còn non nớt, cần sự bao bọc chở che của cha mẹ. Rời xa vòng tay của bố mẹ chắc chắn sẽ khiến cho trẻ bước đầu cảm thấy bị áp lực, căng thẳng và khó học tập tốt. Vậy nên, để đảm bảo cho con trẻ có được những năm tháng học tập vui vẻ, các bậc phụ huynh nên đi cùng bé. Hãy là một người giám hộ tốt và đảm bảo rằng bé được an tâm, vui vẻ khi học tập tại môi trường mới. 

Có được sự đồng hành của bố mẹ chắc chắn sẽ tạo dựng được sự ấm áp trong trái tim của mỗi bạn học sinh. Các bậc phụ huynh cũng nên tranh thủ giai đoạn này để bồi dưỡng tình cảm và có những hướng dẫn chuẩn chỉnh để tương lai các bé trở nên sáng sủa hơn.

Cha mẹ nên định hướng lộ trình cụ thể cho con du học úc lớp 9

Khi quyết định cho con du học Úc lớp 9, bố mẹ nên sớm thực hiện quá trình tư vấn hướng nghiệp cho bé. Điều này giúp cho các bé có được lộ trình học tập dài hạn một cách rõ ràng và rành mạch nhất. Các bậc phụ huynh nên làm điều này một cách nghiêm túc. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nên định hướng lộ trình học tập rõ ràng cho con
Bố mẹ nên định hướng lộ trình học tập rõ ràng cho con

Một chuyên gia tư vấn du học Úc có chuyên môn chắc chắn sẽ hỗ trợ tối đa cho phụ huynh và học sinh trong việc thiết kế lộ trình học tốt nhất. Chắc chắn bạn sẽ phải mất một khoản phí cho hoạt động này nhưng nó rất xứng đáng, vậy nên đừng ngần ngại bỏ tiền ra nhé!

Mạng du học Úc tin rằng, với những thông tin được đưa đến trong bài đã giúp bậc phụ huynh, học sinh hình dung rõ hơn về con đường du học Úc lớp 9. Nếu cần thêm sự tư vấn, đừng quên liên hệ tới chúng tôi nhé! Mạng Du Học Úc luôn ở đây, sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ quý bạn đọc.

Xem thêm:

Mọi thông tin thắc mắc xin gửi về Mạng Du Học Úc theo địa chỉ dưới đây:

https://mangduhocuc.com/du-hoc-uc-lop-9/?feed_id=846&_unique_id=653c5d4aaef7b

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn