Du học nghề úc

[row col_style="divided"] [col span="4" span__sm="12" sticky="true" sticky_mode="javascript"] [block id="276"] [/col] [col span="8" span__sm="12" force_first="small"]

Du Học Nghề Úc [ux_current_year]: Điều Kiện, Chi Phí, Visa, Chọn Ngành

[divider align="center" width="80px" height="4px" color="rgb(78, 78, 78)"]

Du học nghề Úc đang trở thành xu hướng trong năm 2023. Với sự phát triển của kinh tế Úc cùng chính sách định cư linh hoạt và hỗ trợ đối với sinh viên quốc tế, việc lựa chọn Úc là điểm đến học tập và phát triển nghề nghiệp có thể đem lại nhiều cơ hội. Nếu bạn đang tìm kiếm một MỚI để phát triển kỹ năng nghề nghiệp, việc du học nghề tại Úc chắc chắn là một lựa chọn đáng xem xét.

[toc]

Tại sao nên du học nghề Úc?

Nước Úc luôn nằm trong Top các nền giáo dục hàng đầu thế giới. Trong 35 trường hàng đầu tại Úc thì có 7 trường nằm trong Top 100 trường Đại Học danh giá nhất thế giới. Chương trình là cơ hội lớn để mọi người Việt Nam có cơ hội tiếp cận môi trường đào tạo tiêu chuẩn của Thế Giới, mở rộng cơ hội làm việc tại nước ngoài. 

[caption id="attachment_672" align="aligncenter" width="800"]Úc là điểm đến học tập và phát triển nghề nghiệp có thể đem lại nhiều cơ hội Tại sao nên du học nghề ở Úc[/caption]

Cơ hội được sống và làm việc tại Úc bây giờ đã trở nên dễ hơn rất nhiều với chương trình du học nghề Úc. Điều này rất đáng để xem xét vì:

  • Chi phí hợp lý: Mức học phí cho chương trình du học nghề Úc dao động từ 10.000 – 16.000 AUD/năm, thậm chí còn thấp hơn nhiều so với du học thông thường. Học bổng du học Úc và ưu đãi học phí cũng giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính.
  • Visa du học dễ dàng: Visa du học nghề không đòi hỏi phải chứng minh tài chính phức tạp như du học Úc hệ chương trình Đại học hay Cao đẳng. Quá trình nộp hồ sơ visa cũng khá đơn giản và thuận tiện hơn nhiều.
  • Học và làm việc: Du học nghề Úc cho phép bạn làm việc thêm lên đến 48 giờ/2 tuần và làm việc full-time trong kỳ nghỉ. Một số ngành nghề thậm chí còn được phép làm việc full-time trong thời gian học.
  • Đa dạng ngành nghề: Chương trình du học nghề Úc cung cấp nhiều ngành nghề đa dạng và ứng dụng cao, cho phép bạn áp dụng kiến thức vào thực tế ngay khi còn đang học. Nhóm ngành như English, Early Childhood Education and Care, Hospitality, Business là những ngành “hot” thu hút sự quan tâm của nhiều học viên. Xem chi tiết du học Úc nên chọn ngành gì dễ định cư?
  • Cơ hội định cư: Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể ở lại Úc làm việc trong 1,5 năm và đáp ứng đầy đủ điều kiện, có thể nộp đơn xin định cư tại Úc.
  • Chuyển tiếp lên Đại học: Sau khi hoàn thành chương trình du học nghề, bạn có thể nộp hồ sơ chuyển tiếp lên bậc Đại học nếu muốn. Thời gian học ngắn hơn so với các chương trình khác, từ 1,5 – 2 năm tùy ngành.
  • Cơ hội việc làm: Chương trình du học nghề thường sẽ hỗ trợ học sinh từ việc chọn ngành, trường, lựa chọn nơi ở và nơi làm việc, tư vấn lộ trình định cư sau khi tốt nghiệp.

Du học nghề Úc không chỉ là cánh cửa mở ra cơ hội việc làm, định cư mà còn phá vỡ quan điểm rằng “chỉ có học Đại học mới thành công”.

Như vậy, nếu quyết định đi học nghề ở Úc, thì bạn sẽ được đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Có bằng cấp tốt tại Úc
  • Tiết kiệm chi phí
  • Làm thêm để kiếm thu nhập 
  • Cơ hội làm việc rộng mở
  • Có thể tiếp tục làm việc từ 2 – 3 năm theo lộ trình.

Điều kiện du học nghề Úc [ux_current_year] là gì?

Hiện tại, thông tin về điều kiện du học nghề Úc vào có thể thay đổi tùy theo từng trường, chương trình và ngành nghề cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là một số thông tin cơ bản và các điều kiện du học Úc chung mà học sinh thường cần tuân theo khi xem xét du học nghề:

[caption id="attachment_675" align="aligncenter" width="800"]Điều kiện du học nghề Úc Điều kiện du học nghề Úc là gì?[/caption]

Quy định về độ tuổi du học nghề Úc

Học sinh từ 17 tuổi trở lên và học xong lớp 11 ở Việt Nam. Đây là quy định chung được áp dụng cho hầu hết các chương trình nghề tại Úc. Nếu thắc mắc về độ tuổi chính xác du học nghề Úc, mời bạn đọc bài viết: "Độ tuổi du học Úc Bao nhiêu? Giải đáp chi tiết nhất!"

Điều kiện IELTS khi du học nghề Úc

Yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào trường nghề tại Úc là: IELTS từ 4.5 trở lên, TOEFL 340-360 điểm, PTE 30. Tuy nhiên ở mỗi trường, mỗi ngành sẽ có yêu cầu đầu vào ngoại ngữ khác nhau. Một số trường có cả bài test đầu vào để kiểm tra trình độ.

*Lưu ý: Điều kiện tiếng Anh của trường có thể khác điều kiện tiếng Anh xin visa. Xem chi tiết các chứng chỉ được chấp nhận, các band điểm của từng chứng chỉ tại bài viết: Điều kiện tiếng anh du học Úc mới nhất!

Visa du học nghề Úc là visa gì?

Visa du học nghề tại Úc thường được gọi là “Student Visa Subclass 500”. Đây là loại visa dành cho những người muốn đến Úc để theo học các chương trình nghề, đào tạo chuyên nghiệp hoặc đào tạo nghề tại các trường học, học viện, hoặc tổ chức đào tạo tương tự tại Úc.

[caption id="attachment_674" align="aligncenter" width="800"]Visa du học nghề Úc Visa du học nghề Úc là visa loại nào?[/caption]

Cụ thể, visa du học nghề Subclass 500 cho phép bạn:

  • Tham gia vào các khóa học đào tạo nghề tại các trường học, học viện, hoặc tổ chức đào tạo tương tự tại Úc.
  • Làm thêm công việc ở mức 20 giờ/tuần trong thời gian học và làm việc full-time trong kỳ nghỉ (tùy theo quy định của trường và pháp luật Úc).
  • Ở lại Úc trong thời gian visa, bao gồm cả thời gian sau khi tốt nghiệp.

Điều này giúp bạn có cơ hội học tập, làm việc, và trải nghiệm cuộc sống tại Úc một cách hợp pháp và linh hoạt. Với visa du học nghề Subclass 500, bạn có quyền tham gia vào các khóa học chính quy khác ngoài chương trình đào tạo nghề đã đăng ký, mở rộng cơ hội học tập và phát triển cá nhân.

Quá trình nộp hồ sơ xin visa du học Úc cho chương trình nghề vừa học vừa làm cũng không phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị bằng cấp, bảng điểm cấp 3, hoặc học bạ cấp 3 nếu bạn chưa tốt nghiệp THPT, chứng chỉ tiếng Anh và hộ chiếu còn thời hạn đủ cho suốt khóa học. 

Quy định về bằng cấp

[caption id="attachment_681" align="aligncenter" width="800"]Quy định về bằng cấp Quy định về bằng cấp khi du học nghề tại Úc[/caption]

Khi bạn dự định du học nghề Úc, có một số quy định quan trọng về bằng cấp mà bạn cần tuân theo:

  • Trình Độ Ngoại Ngữ: IELTS từ 5.0 trở lên hoặc tương đương bằng chứng chỉ tiếng Anh khác.
  • Thành Tích Học Tập THPT: Đối với học sinh đã tốt nghiệp THPT, bạn cần có GPA (trung bình điểm) từ 6.5 trở lên. 
  • Học sinh đã tốt nghiệp THPT cần đảm bảo khoảng trống giữa thời điểm tốt nghiệp và thời gian nộp hồ sơ không quá 2 năm. 
  • Đối với học sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học, yêu cầu về khoảng trống giữa thời điểm tốt nghiệp và thời gian nộp hồ sơ cũng không quá 2 năm. 
  • Không nhận những học sinh đang học bỏ giữa chừng không có bằng THPT.

Lưu ý: Các yêu cầu về bằng cấp và trình độ có thể thay đổi tùy theo từng trường và chương trình du học nghề cụ thể. Để biết rõ hơn về các yêu cầu đầu vào của chương trình mà bạn quan tâm, bạn nên liên hệ trực tiếp với trường hoặc cơ sở giáo dục tại Úc để được tư vấn chi tiết và cập nhật nhất.

Có những khóa đào tạo nghề tại Úc nào?

Khóa đào tạo nghề (VET) tập trung vào các kỹ năng và năng lực nghề nghiệp cụ thể. Trình độ bao gồm bốn cấp chứng chỉ (Chứng chỉ I, II, III và IV), cũng như các khóa học Văn bằng và các khóa Văn bằng Nâng cao. Khóa học VET sẽ mở rộng các kỹ năng của bạn trong một lĩnh vực cụ thể, cung cấp kinh nghiệm thực tế cần có. Cụ thể như sau:

[caption id="attachment_670" align="aligncenter" width="800"]Những khóa đào tạo nghề tại Úc Những khóa đào tạo nghề tại Úc bạn nên tham khảo[/caption]

Hệ thống chứng chỉ I đến IV (Certificate I to IV)

Trình độ học vấn và kết quả sự nghiệp so sánh:

Bằng I

  • Thời gian – Từ 4 đến 6 tháng
  • Kết quả: Nhân viên có năng lực

Bằng II

  • Thời gian – Khoảng 1 năm
  • Kết quả: Nhân viên cao cấp

Bằng III

  • Thời gian – Khoảng 1 năm
  • Kết quả:  Thợ thủ công hoặc kỹ thuật viên có chứng chỉ

Bằng IV

  • Thời gian – Từ 12 đến 18 tháng
  • Kết quả:  Người giám sát

Diploma & Advanced Diploma

Bằng Cử Nhân

  • Thời gian – Từ 18 đến 24 tháng
  • Kết quả: Para-professional

Bằng Cử Nhân Cao Cấp

  • Thời gian – Từ 24 đến 36 tháng
  • Kết quả: Junior manager

Chứng chỉ nghề sau đại học (Vocational graduate certificate/diploma)

Để hoàn thành chương trình lấy Certificate, bạn cần 6 tháng đến 1 năm; với khóa học Diploma cần 1 – 2 năm.

Chứng chỉ tiếng Anh chuyên sâu

Thời gian: từ 4 – 48 tuần tùy vào trình độ hiện tại của bạn

Chi phí du học nghề Úc [ux_current_year] là bao nhiêu?

Thường thì, khi người Việt nghĩ đến việc du học, thường liên tưởng đến một chi phí khổng lồ và chỉ dành cho những người có điều kiện tài chính. Tuy nhiên, đối với chương trình du học nghề Úc, điều này lại rất khác.

[caption id="attachment_676" align="aligncenter" width="800"]Chi phí du học nghề Úc Chi phí du học nghề Úc một năm bao nhiêu?[/caption]

Các khóa học du học nghề Úc, mà bạn có thể học và làm việc đồng thời, thường kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm. Mức học phí cho những khóa học này dao động từ 6.000 đến 18.000 AUD mỗi năm, tùy thuộc vào chương trình học cụ thể. Mức học phí này thấp hơn rất nhiều so với việc du học đại học, thậm chí chỉ bằng khoảng 50% hoặc thậm chí 1/3 so với chi phí du học Úc bậc đại học.

Với mức học phí tương đối thấp như vậy, chương trình du học nghề Úc không chỉ mở ra cơ hội học tập và làm việc, mà còn giúp tạo điều kiện cho nhiều người khác có cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng quốc tế. Mức học phí cụ thể như sau:

Chương Trình Đào Tạo Học Phí (AUD) Thời Gian Học
Chứng chỉ I, II, III, IV 6.000 – 12.000 học 6 tháng đến 1 năm
Cao đẳng 12.000 – 14.000 học 1 đến 2 năm
Cao đẳng nâng cao 12.000 – 16.000 học 1,5 đến 2 năm
Chứng chỉ nghề sau Đại học 6.000 – 12.000 học 6 tháng đến 1 năm
Bằng nghề sau Đại học 12.000 – 14.000 học 1 đến 2 năm
Cử nhân tại các trường nghề 14.000 – 16.000 – 18.000 học trong 3 năm

Trên đây là mức chi phí cho chương trình du học nghề Úc vừa học vừa làm trong các ngành phổ biến trong năm 2024. Đối với các ngành đặc biệt, có thể mức học phí sẽ cao hơn một chút.

Với chương trình du học nghề Úc vừa học vừa làm, hầu hết các bạn sẽ đã trên 18 tuổi. Khi du học, bạn có thể chọn ở Homestay (trọ tại gia đình) hoặc thuê nhà ở chung với bạn bè. Chi phí cho nhà ở khoảng:

  • Homestay: Khoảng 12.000 – 14.000 AUD mỗi năm.
  • Thuê nhà ở chung: Khoảng 10.000 – 14.000 AUD mỗi năm. 

Lưu ý rằng mức chi phí nhà ở có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí và khu vực của trường bạn chọn học. Việc lựa chọn hình thức ở và quản lý chi phí một cách hợp lý sẽ giúp bạn có trải nghiệm du học tốt hơn và tiết kiệm chi phí.

Lộ trình du học nghề vừa học vừa làm tại Úc như thế nào?

Du học nghề Úc mang đến một lộ trình linh hoạt, cho phép bạn vừa học vừa làm, và có nhiều cách để tiến xa trong con đường học tập và sự nghiệp của mình. Dưới đây là các lộ trình phổ biến cho du học nghề Úc:

[caption id="attachment_691" align="aligncenter" width="800"]Lộ trình du học nghề vừa học vừa làm tại Úc Lộ trình du học nghề vừa học vừa làm tại Úc[/caption]

Lộ trình cho học sinh đã tốt nghiệp lớp 11 tại Việt Nam:

  • Học Chứng chỉ I, II, III hoặc IV trong thời gian từ 6 tháng đến 2 năm.
  • Nếu muốn, bạn có thể tiếp tục học lên Cao đẳng hoặc Cao đẳng nâng cao, sau đó có thể chuyển tiếp lên bậc Cử nhân nếu mong muốn.

Lộ trình cho học sinh đã tốt nghiệp lớp 12 trở lên tại Việt Nam:

  • Bạn có thể chọn học Cao đẳng hoặc Cao đẳng nâng cao trực tiếp sau khi tốt nghiệp lớp 12.
  • Hoặc học Chứng chỉ IV nghề hoặc Cao đẳng nâng cao tùy chọn.
  • Nếu mong muốn, bạn cũng có thể tiếp tục học lên bậc Cử nhân sau khi hoàn thành Cao đẳng hoặc Cao đẳng nâng cao.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng nghề, bạn có thể lựa chọn đi làm ngay hoặc chuyển tiếp lên bậc Đại học (học thêm 1,5 – 2 năm, tùy ngành). Học sinh quốc tế được phép ở lại Úc từ 2 đến 3 năm sau khi tốt nghiệp và có thể nộp đơn định cư khi đáp ứng các điều kiện.

Du học nghề Úc có những ngành nào?

Du học nghề Úc cung cấp nhiều ngành học đa dạng, phù hợp với đam mê và sở thích của từng người. Dưới đây là một số ngành học phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

[caption id="attachment_671" align="aligncenter" width="800"]Du học nghề Úc cung cấp nhiều ngành học đa dạng Du học nghề Úc có những ngành nào?[/caption]
  • Khoa học máy tính – Công nghệ thông tin (IT)
  • Tài chính – Kế toán
  • Y tá – Điều dưỡng
  • Kỹ thuật xây dựng – Luyện kim
  • Dịch vụ nhà hàng – khách sạn
  • Sức khỏe và Thể dục thẩm mỹ
  • Giáo dục
  • Tư vấn tâm lý – xã hội

Các trường nghề ở Úc tốt nhất

Úc có nền kinh tế phát triển với nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số trường nghề được đánh giá là tốt nhất tại Úc:

Cao đẳng Curtin 

Cao đẳng Curtin được thành lập vào năm 2000, với mục tiêu chính là cung cấp lộ trình chuyển tiếp vào Đại học Curtin – một trong những trường đại học lớn nhất và uy tín của bang Tây Úc. Trường đóng vai trò quan trọng trong việc giúp sinh viên địa phương và quốc tế chuẩn bị cho việc học tập tại Đại học Curtin thông qua các chương trình học bằng và chương trình dự bị.

[caption id="attachment_660" align="aligncenter" width="800"]Cao Đẳng Curtin - một trong những trường đại học lớn nhất của bang Tây Úc Học nghề tại trường Cao đẳng Curtin [/caption]

Curtin College cung cấp nhiều chương trình đào tạo, bao gồm Chứng chỉ IV về Chương trình dự bị đại học (TPP), Chương trình Liên thông Đại học (TAP), và các khóa học tương đương năm thứ nhất của Bằng đại học Curtin. Các lĩnh vực chuyên ngành mà trường hướng đến bao gồm thương mại,  kiến trúc, cơ khí, thiết kế và nghệ thuật, y học thí nghiệm, công nghệ thông tin, điều dưỡng, dinh dưỡng, giao tiếp quần chúng, khoa học xã hội, …

Southern Cross University

Southern Cross University (SCU) là một trường đại học có tiếng tại Úc, được thành lập vào năm 1994. SCU nổi tiếng với trang thiết bị hiện đại và chất lượng đào tạo hàng đầu. Trường có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo xuất sắc và đã góp phần quan trọng vào lĩnh vực nghiên cứu thông qua hơn 25 trung tâm nghiên cứu 

SCU thuộc hệ thống đào tạo công lập của Australia và đã thu hút hơn 15,000 sinh viên từ 25 quốc gia trên thế giới. Vị trí địa lý của trường tại một vùng có môi trường tốt, với cảnh quan rừng và bãi biển đẹp nhất Úc, cung cấp môi trường học tập và sống lý tưởng. Đặc biệt, SCU nằm gần các thành phố lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập.

[caption id="attachment_661" align="aligncenter" width="800"]SCU thuộc hệ thống đào tạo công lập của Australia SCU thuộc hệ thống đào tạo công lập của Australia[/caption]

Trường đánh giá cao chất lượng giảng dạy và đã đạt được danh tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, từ môi trường và phát triển kinh tế đến y tế và giáo dục. Với sự phát triển nhanh chóng và vị thế hàng đầu trong khu vực, SCU là một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn theo đuổi học tập và nghiên cứu tại Úc.

Chương trình đào tạo tại Southern Cross University SCU:

  • Văn bằng quản lý khách sạn
  • Văn bằng Y tế
  • Khoa học thể dục và khoa học tâm lý
  • Khoa học Y sinh
  • Cử nhân điều dưỡng
  • Bằng cao đẳng Luật
  • Cử nhân công nghệ thông tin
  • Cử nhân nghiên cứu pháp luật và tư pháp
  • Văn bằng tốt nghiệp kế toán 
  • Cử nhân âm nhạc đương đại’
  • Tiếng Anh học thuật
  • Tiếng anh tổng quát
  • Cử nhân hộ sinh

Và còn nhiều khóa đào tạo khác, bạn truy cập vào website để xem thông tin chi tiết các khóa học.

Australian Catholic University 

Australian Catholic University (ACU), được thành lập vào năm 1991, là trường đại học công giáo lớn nhất tại nước Úc. Với 8 khu học xá tại Melbourne, Ballarat, Canberra, North Sydney, Strathfield, Brisbane, Blacktown và Rome, trường ACU mang đến cho du học sinh một trải nghiệm học tập trong môi trường đa dạng văn hóa, tạo điều kiện cho việc học tập và trải nghiệm.

[caption id="attachment_662" align="aligncenter" width="800"]Australian Catholic University  Australian Catholic University là trường đại học công giáo lớn nhất tại nước Úc[/caption]

Một số ngành học tốt nhất ở đây là:

  • Cử nhân điều dưỡng
  • Cử nhân nghệ thuật
  • Cử nhân Giáo dục
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Cử nhân Thương mại
  • Cử nhân Khoa học Thể dục và Thể thao
  • Chứng chỉ tốt nghiệp Công nghệ thông tin
  • Chương trình dự bị đại học (Khoa học sức khỏe)

Và còn rất nhiều khóa học nghề khác mà bạn có thể tham khảo. Truy cập ngay vào website của trường để cập nhật thông tin chi tiết.

Sheridan College 

Sheridan College được thành lập vào năm 1967 và từ đó đã phát triển thành một trong những trường đào tạo hàng đầu ở bậc sau trung học tại Ontario, Canada. Hàng năm, trường đào tạo cho khoảng 22.500 sinh viên toàn thời gian và 18.500 sinh viên chuyển tiếp, cùng với sinh viên bán thời gian tại ba khu học xá tại ba thành phố của tỉnh Ontario là Oakville, Brampton và Mississauga.

[caption id="attachment_663" align="aligncenter" width="800"]Sheridan College đã đạt được nhiều giải thưởng Sheridan College đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá[/caption]

Sheridan College đã đạt được nhiều giải thưởng và trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên từ khắp cả Canada và trên toàn thế giới. Với hơn 190.000 cựu sinh viên, trường đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình xã hội tương lai trong các lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh, dịch vụ cộng đồng, y tế, công nghệ và các ngành nghề chuyên môn cao. Sheridan College tự hào về tầm ảnh hưởng và đóng góp của mình trong việc phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống và nghề nghiệp của cộng đồng. 

Các ngành học phổ biến ở đây là:

  • Kỹ Thuật Điện
  • Khoa học & Nghệ thuật tổng quát
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Quản trị kinh doanh – Kế toán
  • Công nghệ kiến ​​trúc
  • Nhân viên Cộng đồng 
  • Dịch vụ cộng đồng và tư pháp
  • Lập trình máy tính
  • Kỹ thuật viên Cơ điện
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Nhân sự kinh doanh
  • Trang trí nội thất

Torrens University Australia

Torrens University Australia là một trong những trường đại học trẻ nhất tại Australia, được thành lập và bắt đầu hoạt động từ năm 2012. Dưới sự quản lý của Hiệp hội Các Trường Đại học Quốc tế Laureate, một mạng lưới gồm hơn 80 trường đại học tại 29 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Torrens University hiện có tổng cộng 4 cơ sở đào tạo, với hơn 10,000 sinh viên đang theo học. Các cơ sở này nằm tại các thành phố lớn của Australia, bao gồm Adelaide (trụ sở chính), Sydney, Melbourne và Brisbane.

[caption id="attachment_664" align="aligncenter" width="800"]Torrens University Australia là một trong những trường đại học trẻ nhất tại Australia Torrens University Australia là một trong những trường đại học trẻ nhất tại Australia[/caption]

Trường cung cấp các khóa học bậc Đại học và Sau Đại học trong nhiều lĩnh vực như Kinh doanh, Y tế, Sức khỏe, Thiết kế, Thương mại, Giao dục, Quản lý Toàn cầu và Công nghệ Thông tin.

Không chỉ hướng đến các khóa học trực tiếp trên lớp, Torrens University còn tiên phong trong phát triển hệ thống giáo dục trực tuyến với thời gian linh hoạt, phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Dưới đây là danh sách các ngành học tại Đại học Torrens:

  • Kinh doanh và Quản trị: Các ngành như Marketing, Quản lý Dự án, Luật Doanh nghiệp, mang đến kiến thức trong lĩnh vực Kinh doanh và Quản trị. Có tổng cộng 21 khoá học ở các cấp Cao đẳng, Cử nhân và Thạc sĩ.
  • Sức khỏe và Y học: Bao gồm 15 khóa học ở cấp Cử nhân và Thạc sĩ về Sức khỏe, bao gồm Sức khỏe Cộng đồng, Khoa học Sức khỏe, Làm đẹp và Da. Đây là lĩnh vực thích hợp cho những ai mong muốn làm việc tại bệnh viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp hoặc tư vấn sức khỏe.
  • Ngôn ngữ Anh: Trung tâm Ngôn ngữ của Đại học Torrens Uc cung cấp kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Mục đích: dịch thuật và giảng dạy.
  • Quản lý Thể thao: Kiến thức về quản lý và các quy trình quản lý trong trường tư nhân và công lập, truyền thông và quảng bá về thể thao.
  • Điều dưỡng: Đây là khóa học dành cho những ai muốn trở thành điều dưỡng chuyên nghiệp. Sinh viên sẽ trải nghiệm mô phỏng và thực hành các kỹ năng điều dưỡng, chăm sóc và có đủ điều kiện để đăng ký với Cơ quan Hành nghề Y tế Úc (AHPRA).
  • Giáo dục: Cung cấp kiến thức và kỹ năng sư phạm cho người học, để trở thành giáo viên ở các cấp phổ thông và giảng dạy tại các lớp học đặc biệt (tự kỷ, khó đọc).
  • Công nghệ Thông tin: Bao gồm các khoá học về công nghệ, thiết kế trò chơi, điện toán đám mây,… dành cho những người đam mê sáng tạo và nghiên cứu về công nghệ.

Tổng hợp các học bổng du học nghề tại Úc

Hiện tại, nước Úc cung cấp nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn cho các sinh viên quốc tế muốn theo đuổi học nghề tại đất nước này. Dưới đây là một số học bổng du học nghề tại Úc mà bạn có thể tìm hiểu:

1. Academic Excellence Scholarships for Onshore của RMIT University

[caption id="attachment_689" align="aligncenter" width="800"]Học bổng du học nghề tại Úc trường RMIT Học bổng du học nghề tại Úc trường RMIT[/caption]

Thông tin học bổng:

  • Giá trị giải thưởng (AUD $): tổng giá trị 5.000
  • Cấp học: Hướng nghiệp/ dạy nghề; Đại học; Sau đại học
  • Chuyên ngành: Nghiên cứu kinh doanh và hành chính
  • Số giải thưởng hiện có: 15
  • Quốc tịch: Tất cả 

Yêu cầu:

Để đủ điều kiện nhận học bổng này, bạn phải: nộp đơn từ Úc là sinh viên quốc tế có visa sinh viên hợp lệ. Hoặc là dự định xin thị thực sinh viên trước khi bắt đầu chương trình không phải là sinh viên Đại học RMIT hiện tại đăng ký Học kỳ 1 hoặc 2, 2023 trong bất kỳ chương trình Giáo dục nghề nghiệp, Bằng liên kết, Bằng cử nhân, Văn bằng sau đại học hoặc Thạc sĩ theo Khóa học được cung cấp bởi: Kế toán, Hệ thống thông tin và Chuỗi cung ứng Nghệ thuật Kinh tế, Tài chính và Quản lý tiếp thị Tài sản, Xây dựng và Quản lý dự án Kiến trúc và Thiết kế đô thị Kinh doanh và Luật Thiết kế Giáo dục Thời trang và dệt may Nghiên cứu Toàn cầu, Đô thị và Xã hội Truyền thông và Truyền thông.

Hướng dẫn đăng ký:

Chọn một chương trình đủ điều kiện. Nộp đơn đăng ký học tại RMIT. Nhận thư mời nhập học tại RMIT cho Học kỳ 1 hoặc 2 năm 2023. Gửi đơn đăng ký cho học bổng này

2. MVC Access Scholarships của Meridian Vocational College

[caption id="attachment_685" align="aligncenter" width="800"]Săn học bổng trường Meridian Vocational College Săn học bổng trường Meridian Vocational College[/caption]

Thông tin học bổng:

  • Giá trị giải thưởng (AUD $): Lên đến 1.000
  • Cấp học: Hướng nghiệp/ dạy nghề; Đại học; Sau đại học
  • Số giải thưởng hiện có Tất cả học sinh đủ điều kiện
  • Quốc tịch: Tất cả quốc tế

Yêu cầu đủ điều kiện: Các sinh viên hiện tại và tương lai đã gặp khó khăn, khuyết tật hoặc các hình thức bất lợi khác.

Làm sao để đăng kí: Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với các trường đại học.

3. The Relocation Assistance Scholarship của TAFE SA

[caption id="attachment_667" align="aligncenter" width="800"]TAFE SA có nhiều học bổng cho các ngành nghề khác nhau TAFE SA có nhiều học bổng cho các ngành nghề khác nhau[/caption]

Thông tin học bổng

  • Giá trị giải thưởng (AUD $): Thanh toán di chuyển một lần AU500
  • Cấp học: Dựa trên nghề nghiệp / Đại học dạy nghề
  • Số giải thưởng hiện có: Tất cả học sinh đủ điều kiện
  • Quốc tịch: Tất cả quốc tế

Yêu cầu:

  • Tổng thời gian đăng ký phải hơn sáu tháng, nhưng ít hơn 24 tháng. 
  • Học sinh đủ điều kiện sẽ tự động được cấp học bổng hỗ trợ tái định cư, tùy thuộc vào việc đáp ứng các điều khoản và điều kiện. Tuy nhiên, họ sẽ cần nộp đơn xin hoàn trả tiền tái định cư sau khi họ đã chuyển đến Adelaide và trong vòng sáu (6) tuần kể từ khi bắt đầu học.
  • Dành cho những người có thị thực sinh viên loại 500 ở nước ngoài và trong nước đã chuyển đến từ nước ngoài hoặc giữa các tiểu bang để bắt đầu học với TAFE SA.
  • Học sinh phải yêu cầu CoE của mình và thanh toán theo yêu cầu. Học bổng sẽ được phân bổ trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước. 
  • Các ứng viên thành công sẽ nhận được thông báo chấp thuận trước về học bổng cùng với CoE của họ. 
  • Để nhận được tiền bồi hoàn, học sinh cần cung cấp bằng chứng về sự di dời khi TAFE SA xét duyệt học bổng

Hướng dẫn đăng ký: Để biết thông tin chi tiết về học bổng và cách apply, xin vui lòng truy cập vào trang web của trường.

4. Pathway to Victoria Scholarship của Kangan Institute

[caption id="attachment_688" align="aligncenter" width="800"]Pathway to Victoria Scholarship của Kangan Institute Pathway to Victoria Scholarship của Kangan Institute[/caption]

Thông tin học bổng

  • Giá trị giải thưởng (AUD $): 2.500 tổng giá trị
  • Cấp học: Dựa trên nghề nghiệp / Đại học dạy nghề
  • Chuyên ngành: Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế; Nghiên cứu Kinh doanh và Hành chính
  • Số giải thưởng hiện có: Tất cả học sinh đủ điều kiện
  • Quốc tịch: Tất cả quốc tế

Yêu cầu đủ điều kiện

  • Phải là sinh viên mới nhập học và đã chấp nhận thư mời nhập học cho: Chương trình Tiếng Anh cho Mục đích Học thuật (EAP) kết hợp với các chương trình VET HOẶC Chương trình VET được đóng gói cùng với một chương trình VET khác ở cấp độ cao hơn của Khung trình độ Úc (AQF)
  • Có thị thực sinh viên hợp lệ khi bắt đầu chương trình chuyển tiếp 
  • Phải có Xác nhận Ghi danh (CoE) hợp lệ trong khóa học chính

CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN

  • Học bổng có số lượng. Việc phân bổ sẽ do Viện Bendigo Kangan toàn quyền quyết định.
  • Học bổng này chỉ áp dụng cho chương trình chuyển tiếp đủ điều kiện đầu tiên.
  • Học bổng chỉ dành cho những sinh viên đáp ứng đầy đủ điều kiện
  • Học bổng này không thể hoãn lại.
  • Ứng viên sẽ vẫn được xem xét ngay cả khi bạn đã nhận được một học bổng khác bao gồm học phí.
  • Ứng viên phải tuân thủ Nguyên tắc Chương trình Học bổng Con đường đến Victoria
  • Những ứng viên thành công sẽ được thông báo; ứng viên không thành công sẽ không được liên lạc.
  • Học bổng được cung cấp trên cơ sở cán cho đến khi cạn kiệt.
  • Học bổng sẽ được áp dụng cho học phí khi các điều kiện học bổng được đáp ứng.
  • Sinh viên nhận học bổng phải hoàn trả quỹ học bổng nếu: Họ không tiến bộ/đăng ký vào chương trình chính của họ hoặc họ hủy bỏ bất kỳ đăng ký chương trình chuyển tiếp nào của họ

Hướng dẫn đăng ký:

Bạn sẽ tự động được xem xét cho học bổng này khi bạn nộp đơn vào Bendigo TAFE và Học viện Kangan và sẽ được thông báo về tính đủ điều kiện của bạn khi bạn nhận được đề nghị của mình. Học bổng của bạn sẽ được xác nhận khi bạn chấp nhận đề nghị của mình.

Học bổng dành cho những khóa học sau:

  • ELICOS được đóng gói với chương trình VET
  • Chứng chỉ IV về Kế toán cộng với Văn bằng Kế toán
  • Văn bằng Thiết kế và Kinh doanh Thời trang cộng với Văn bằng Nâng cao về Thiết kế và Kinh doanh Thời trang
  • Chứng chỉ III về Công nghệ Cơ khí Xe hạng nhẹ cộng với Chứng chỉ IV về Chẩn đoán Cơ khí Ô tô cộng với Văn bằng Công nghệ Ô tô
  • Kinh doanh và Quản lý (Dựa trên nghề nghiệp/Dạy nghề)Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế (Dựa trên nghề nghiệp/Dạy nghề)

5. Exclusive Pathway to Victoria Scholarship Agreement with Impact English College của The Gordon

[caption id="attachment_687" align="aligncenter" width="800"]Học bổng trường The Gordon Học bổng trường The Gordon[/caption]

Thông tin học bổng:

  • Giá trị giải thưởng (AUD $): Khoản giảm giá một lần 2.500 sẽ được phân bổ cho chương trình học đầu tiên của bạn trong chương trình chuyển tiếp.
  • Cấp học: Dựa trên nghề nghiệp / Đại học dạy nghề
  • Quốc tịch: Tất cả quốc tế

Yêu cầu đủ điều kiện

  • Là một sinh viên quốc tế.
  • Học trong 30 tuần ELICOS hoặc ít hơn.
  • Chấp nhận Ưu đãi trọn gói với The Gordon and Impact và thanh toán các khoản phí áp dụng như đã nêu trong ưu đãi của bạn.
  • Đăng ký vào khóa học thứ hai trong kế hoạch học tập của bạn.
  • Nộp đơn xin thị thực sinh viên với The Gordon là nhà cung cấp khóa học chính của bạn.
  • Học bổng này không áp dụng nếu bạn đang học tại The Gordon.

Hướng dẫn đăng kí

Học sinh sẽ được tự động đánh giá sau khi nộp đơn đăng ký khóa học tại The Gordon và lộ trình ELICOS với Impact. Vui lòng cho biết rằng bạn muốn được đánh giá cho Chương trình Học bổng Pathway to Victoria như một phần trong đơn đăng ký của bạn. Bạn sẽ nhận thông báo trong 3 ngày làm việc.

Xem thêm: Du học cao đẳng Úc chi phí thấp, tiết kiệm thời gian học

Du học nghề Úc có được định cư không?

Có. Visa tay nghề của Úc đang trở thành một phương tiện để nhiều người Việt Nam thực hiện ước mơ định cư tại Úc Nếu bạn đang ở Việt Nam và muốn sang Úc theo diện thị thực tay nghề, bạn có thể tìm hiểu thêm về 2 loại đó là: visa 482 hoặc visa 494.

[caption id="attachment_665" align="aligncenter" width="800"]Du học nghề Úc có được định cư không? Du học nghề Úc có được định cư không?[/caption]

Đối với những người du học sinh tại Úc đã tốt nghiệp, có thể tiếp tục hành trình học tập và định cư tại Úc thông qua visa tay nghề tạm trú. Nếu bạn đã tích lũy được thời gian làm việc tại một khu vực cụ thể tại Úc, bạn cũng có cơ hội tiếp tục định cư tại Úc thông qua visa tay nghề diện vùng miền.

Visa tay nghề là loại visa bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch Covid-19. Nếu bạn chọn xin visa tay nghề, hãy tìm hiểu danh sách những ngành nghề được Úc ưu tiên trong năm 2023.

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến du học nghề Úc được cập nhật mới nhất. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ bạn có thể liên hệ trực tiếp với Mạng Du Học Úc để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Hoài Phương

[block id="contact-box"] [block id="290"] [gap]

Xem thêm bài viết:

[/col] [/row] https://mangduhocuc.com/du-hoc-uc/du-hoc-nghe-uc/?feed_id=595&_unique_id=65274556ee6f8

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn