Du Học Ngành Ngôn Ngữ Anh Tại Úc Có Dễ Không?

Trong khuôn khổ bài viết này, Mạng Du Học Úc sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về lợi thế, các chương trình đào tạo và điều kiện, học phí đi du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc. Nếu bạn đang có hứng thú về chủ đề này, đọc ngay bài viết để nắm bắt thông tin nhé!

Tại sao nên du học Úc ngành ngôn ngữ Anh?

Du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Nguyên do mà nhiều người chọn theo ngành học này là:

Cơ hội định cư ngành ngôn ngữ anh sau khi tốt nghiệp cao

Điểm cộng đầu tiên của ngành ngôn ngữ Anh là giúp bạn có cơ hội định cư sau tốt nghiệp. Dựa theo nhiều tiết lộ từ các cựu sinh viên du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc thì sau khi hoàn thành khóa học, các bạn có thể ở lại làm việc tại Úc. Trong vòng 3 năm tích lũy kinh nghiệm và hoàn thành tiếp khóa học Tesol, bạn sẽ được đăng ký thường trú vĩnh viễn tại Úc.

du học ngành ngôn ngữ anh tại úc dễ định cư
Du học ngành ngôn ngữ anh tại Úc dễ định cư

Điều này mang tới lợi thế vô cùng lớn cho công tác xây dựng cuộc sống đủ đầy, tươi mới và ổn định lâu dài tại Úc. Đồng thời, nó cũng tạo môi trường không thể thuận lợi hơn để bạn phát triển sự nghiệp và tận hưởng đầy đủ các lợi ích về mặt giáo dục, sức khỏe,..

Mức lương ngành ngôn ngữ anh sau khi ra trường cao

Lợi thế tiếp theo khi bạn du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc chính là có mức lương cực khủng sau khi ra trường. Sau tốt nghiệp ngành học này, các bạn sinh viên sẽ có thể làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể căn cứ theo khả năng và sở thích cá nhân để chọn ra loại hình giáo dục phù hợp.

Tùy thuộc vào từng vị trí công việc khác nhau mà các bạn sẽ có mức lương tương xứng. Tình hình dân số già ở Úc ngày càng tăng nhanh. Điều này kéo theo việc nhu cầu nhân lực của ngành ngôn ngữ Anh cũng tăng cao. Các công việc như phiên dịch, dạy tiếng Anh, viết lách và nghiên cứu các công trình bằng tiếng Anh…. ngày càng được trả với mức lương khủng.

Trung bình 1 giáo viên ngôn ngữ Anh sẽ được trả khoảng 56.977 AUD. Mức lương này đối với các vị trí như biên dịch, nghiên cứu, viết lách sẽ còn cao gấp nhiều lần. Vậy nên có thể nói rằng, du học sinh Úc ngành ngôn ngữ Anh có vô vàn cơ hội để tạo mức thu nhập khủng sau tốt nghiệp.

Chất lượng giáo dục thuộc top đầu thế giới

Chất lượng giáo dục hiện đại, uy tín là một trong những lợi thế mạnh mà bạn có được khi du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc. Từ trước đến nay, Úc vẫn luôn được công nhận là quốc gia có nền giáo dục top đầu thế giới. Rất nhiều trường đại học tại Úc được xếp hạng cao trên BXH trường đại học chất lượng bậc nhất thế giới. Dựa theo con số thống kế của QS World University Rankings 2022 thì Úc có 7 trường đại học nằm top 50 - 100 đại học tốt bậc nhất hành tinh.

Chất lượng giáo dục ngành ngôn ngữ anh ở Úc rất tốt
Chất lượng giáo dục ngành ngôn ngữ anh ở Úc rất tốt

Úc tạo dựng nên một môi trường học quốc tế, đa văn hóa. Vậy nên, khi theo học ngành ngôn ngữ Anh ở quốc gia này, các bạn sẽ có vô vàn trải nghiệm tuyệt vời. Điều tuyệt vời là các sinh viên quốc tế khi theo học tại Úc sẽ được pháp luật Úc bảo vệ. Nếu tốt nghiệp, chính phủ sẽ t tạo mọi điều kiện để bạn cân nhắc được điểm định cư mà không cần phải học tập và làm việc qua nhiều năm.

Khám phá: Du học ngành nha khoa tại Úc với mức lương khủng

Ngành nghề đa dạng để lựa chọn

Sau khi hoàn thành khóa học du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc các bạn sẽ có cơ hội làm việc với nhiều vị trí khác nhau như:

  • Giáo viên ngoại ngữ
  • Biên - phiên dịch
  • Marketing
  • Kinh tế đối ngoại
  • Ngân hàng
  • Du lịch
  • Chuyên viên truyền thông ở các công ty nước ngoài
  • HƯớng dẫn viên ở những công ty đa dịch vụ du lịch
  • Chuyên gia nghiên cứu về mặt ngôn ngữ Anh, lịch sử, văn học Anh

Chia sẻ: Du học ngành hàng không ở Úc có dễ hay không?

Các chương trình du học Úc ngành ngôn ngữ Anh

Du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc có 2 bậc chính là Cử nhân và Thạc sĩ. Chương trình đào tạo của từng bậc học cụ thể như sau:

Chương trình cử nhân ngành ngôn ngữ anh

Khi du học theo chương trình cử nhân, các du học sinh sẽ phải trải qua 3 giai đoạn tương ứng với 3 năm học. Vào năm thứ nhất các bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức về tiểu luận, nghiên cứu ngôn ngữ; nghiên cứu nền văn minh Anh Quốc, các thông tin về ngôn ngữ học và văn học Anh. Đồng thời, ở năm học này, các sinh viên cũng sẽ được giảng viên hỗ trợ phát triển các kỹ năng liên quan đến biên, phiên dịch, tích lũy từ vựng và vận dụng tốt casc cấu trúc của tiếng Anh.

Chương trình cử nhân ngành ngôn ngữ anh tại Úc
Chương trình cử nhân ngành ngôn ngữ anh tại Úc

Vào năm học thứ 2, các kiến thức được giảng dạy là:

  • Nghiên cứu sâu về ngôn ngữ học
  • Các kiến thức chuyên sâu về văn học và văn hóa Anh
  • Nắm bắt kỹ về lịch sử và văn minh Anh Quốc
  • Ứng dụng ngôn ngữ Anh trong đời sống
  • Tham gia và tìm hiểu chi tiết về các hội thảo văn hóa tại Anh Quốc
  • Bước đầu tiếp cận và nghiên cứu những dự án liên quan đến văn hóa nghệ thuật và lịch sử của nước Anh

Năm thứ 3 của chương trình cử nhân, sinh viên sẽ được tham gia vào các lớp chuyên sâu hơn trong ngôn ngữ Anh. Đồng thời, các bạn sẽ được phát triển nhiều hơn về ngôn ngữ học, ngôn ngữ học ứng dụng.

Chương trình thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh

Du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc thường được biết đến với cái tên là Tesol. Đối với chương trình đào tạo này, các sinh viên có thể tham gia sâu vào những chương trình dự án thực tế. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cơ hội thực tập hưởng lương tại Úc để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực thực tiễn.

Góc thông tin: Du học ngành kiến trúc tại Úc: A - Z điều kiện, học phí và chương trình đào tạo

Điều kiện du học ngành ngôn ngữ anh tại Úc là gì?

Điều kiện du học ngành ngôn ngữ anh tại Úc là gì?
Điều kiện du học ngành ngôn ngữ anh tại Úc là gì?

Để có thể thuận lợi du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc các bạn sinh viên cần phải đáp ứng được những điều kiện dưới đây:

  • Yêu cầu về điểm GPA: Điểm GPA tối thiểu là 7.0
  • Yêu cầu về IELTS: Du học sinh có thể sử dụng ngôn ngữ Anh để theo học và sinh sống tại quốc gia. Bằng IELTS mà bạn có được phải đạt tối thiểu 5.5. Trong đó, không có kỹ năng nào dưới mức điểm này.
  • Với những ai theo học chương trình thạc sĩ thì buộc phải có bằng cử nhân đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Trong trường hợp khác ngành, các bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc với những công việc liên quan đến ngành ngôn ngữ Anh
  • Bảo hiểm y tế OSHC là bắt buộc: Phải mua trước khi xin visa. Có bảo hiểm du học sinh Úc này, bạn mới được duyệt thị thực.
  • Có thư phúc lợi nếu du học sinh dưới 18 tuổi
  • Chứng minh được tài chính của bản thân hoặc người giám hộ đủ khả năng để chi trả mọi khoản phí liên quan đến học phí và sinh hoạt
  • Chứng thực được mục đích bản thân đến Úc là để học tập, không phải đến vì bất cứ lý do nào khác

Học ngôn ngữ anh tại Úc mất bao lâu?

Đây cũng là một trong những thắc mắc mà Mạng Du Học Úc nhận được từ các bạn du học sinh. Trên thực tế, du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc mất bao lâu còn phụ thuộc vào chương trình mà bạn theo đuổi. Trung bình, thời gian học ngôn ngữ Anh theo bậc cử nhân là 3 - 4 năm. Nếu đi theo bậc thạc sĩ thì thời gian đào tạo sẽ ngắn hơn, khoảng 1 - 2 năm.

Xem thêm: Du học ngành luật tại Úc và 3 điều quan trọng bạn cần biết!

Chi phí du học Úc ngành ngôn ngữ anh bao nhiêu?

Chi phí thuê nhà ở tại Úc là một khoản phí khá lớn
Chi phí thuê nhà ở tại Úc là một khoản phí khá lớn

Chi phí du học Úc ngành ngôn ngữ Anh được đánh giá là khá cao. Chi tiết về các khoản phí mà du học sinh cần chuẩn bị như sau:

  • Học phí: Trung bình, du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc bạn sẽ phải đóng mức phí từ 25.000 - 35.000 AUD/năm. 
  • Chỗ ở: Dao động từ 8.000 - 22.000 AUD/năm
  • Phí ăn uống: 1200 AUD/tháng
  • Internet và điện thoại: 30 AUD/tháng
  • Đi lại: 30 AUD/tháng

Úc được biết tới là một quốc gia phát triển, vậy nên điều này cũng dễ hiểu khi mức phí tại đây khá cao. Tuy nhiên, du học sinh có thể tiết kiệm tiền bằng cách đi làm thêm theo giờ nhé! 

Học ngành ngôn ngữ anh tại Úc ra trường làm gì?

Sau khi hoàn thành khóa học tại Úc các bạn có thể làm những công việc như:

  • Nhà biên - phiên dịch tại các cơ quan ngoại giao, truyền thông
  • Phóng viên, nhà báo, biên tập viên đài truyền hình
  • Giảng viên dạy tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác tại Úc
  • Tham gia vào đội ngũ nghiên cứu sản phẩm bằng tiếng Anh của các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài
  • Làm việc nhiều trong lĩnh vực hàng không hay du lịch

Xem thêm: Du học ngành marketing ở Úc: Nên hay không?

Top các trường dạy ngành ngôn ngữ anh tốt nhất tại Úc

Du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc bạn có khá nhiều sự lựa chọn về trường học. Bởi ở đây có khá nhiều ngôi trường chất lượng cao chuyên đào tạo ngành học này.

Chọn trường để du học Úc ngành ngôn ngữ anh
Chọn trường để du học Úc ngành ngôn ngữ anh

Nổi bật trong số đó phải kể đến những cái tên như:

  • Trường University of Sydney: Là lựa chọn lý tưởng của toàn bộ du học sinh quốc tế khi muốn theo đuổi ngành ngôn ngữ Anh. Nơi đây, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để phát triển thêm về kỹ năng viết lách, nghiên cứu văn học, nâng cao khả năng biên - phiên dịch. Bằng cử nhân ở ngôi trường này được đánh giá cao bởi các tổ chức và doanh nghiệp tại Úc.
  • Trường University of Melbourne: Là ngôi trường có đội ngũ giảng viên giỏi, tâm lý và giàu kinh nghiệm. Các chương trình học ở đây tập trung nhiều vào việc giúp sinh viên phát triển ngôn ngữ, nghiên cứu văn học, văn hóa Anh Quốc. Du học sinh sau tốt nghiệp có thể trở thành một chuyên gia tiếng Anh và hiểu biết sâu rộng về văn hóa Anh, Úc.
  • University of Queensland: Ngôi trường được thành lập vào năm 1909. Trường được xây dựng ở thành phố Brisbane Queensland xinh đẹp. Chương trình học áp dụng phương pháp giảng dạy tân tiến, giúp sinh viên phát huy mọi khả năng của bản thân.

Ngoài 3 ngôi trường nổi bật trên, bạn có thể tham khảo các trường khác như:

  • The University of Adelaide
  • University of New South Wales
  • University of South Australia
  • University of Tasmania

Lời Kết

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến du học ngành ngôn ngữ Anh tại Úc. Qua bài viết, tin rằng, các bạn đã bước đầu biết được bản thân có nên du học theo ngành này hay không và nên chuẩn bị những điều gì để bước vào hành trình hiện hóa giấc mơ tại đất Úc. Đừng quên rằng, Mạng Du Học Úc luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

Xem thêm:

Du học Úc nên học ngành gì để có cơ hội định cư cao?

Hỏi - Đáp: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

https://mangduhocuc.com/du-hoc-nganh-ngon-ngu-anh-tai-uc/?feed_id=921&_unique_id=6541a3485206b

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn